| Hotline: 0983.970.780

Tổng cục Lâm nghiệp hưởng ứng năm quốc tế về rừng

Thứ Hai 04/04/2011 , 09:39 (GMT+7)

Thể lệ cuộc thi và câu hỏi dự thi được đăng tải trên website của Tổng cục Lâm nghiệp tại địa chỉ: www.tongcuclamnghiep.gov.vn

Cuộc thi ảnh và thi tìm hiểu về phòng chống sa mạc hóa được Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp với Viện Khoa học- Công nghệ VN, Hội Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam, Bảo tàng Thiên nhiên VN phát động nhằm hưởng ứng kỷ niệm năm quốc tế về rừng 2011 và thập kỷ quốc tế về chống sa mạc hóa 2011-2020.

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hứa Đức Nhị, cuộc thi ảnh toàn quốc với chủ đề: “Rừng Việt Nam” nhằm mục đích nâng cao nhận thức về bảo tồn, quản lý và phát triển bền vững tất cả các loại rừng, phòng chống sa mạc hóa và ứng phó với biến đổi khí hậu. Bộ ảnh được lựa chọn sẽ phục vụ cuộc triển lãm ảnh “Rừng Việt Nam” dự kiến diễn ra vào tháng 11 năm nay tại TP. Hồ Chí Minh. Chủ đề của cuộc thi ảnh là phản ánh những giá trị của rừng (rừng tự nhiên, rừng thứ sinh, rừng ngập mặn...) trong cả nước; đa dạng sinh học rừng (thú, chim, bò sát lưỡng cư, côn trùng, đặc biệt là các loài có trong sách Đỏ)...

Ban tổ chức cho biết, ngoài thi ảnh, cuộc thi tìm hiểu về phòng, chống sa mạc hóa hóa cũng diễn ra từ nay đến 31/3/2012, theo hình thức trả lời câu hỏi hoặc viết bài theo chủ đề. Giải đặc biệt là phần thưởng trị giá 10 triệu đồng; giải nhất 7 triệu đồng; 2 giải nhì mỗi giải 5 triệu đồng; 3 giải 3 mỗi giải 2 triệu đồng và 5 giải khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng.

Thể lệ cuộc thi và câu hỏi dự thi được đăng tải trên website của Tổng cục Lâm nghiệp tại địa chỉ: www.tongcuclamnghiep.gov.vn

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.