| Hotline: 0983.970.780

"Tour ngô" tại Sơn La

Thứ Hai 11/08/2014 , 08:15 (GMT+7)

Ai cũng tưởng nói đến đi tour là chỉ có đi du lịch nhưng đi tour ngô là vừa đi du lịch lại vừa được học hỏi kỹ thuật trồng ngô.

Hào hứng và tò mò là tâm trạng chung của nông dân và các nhà đầu tư khi tham gia "Tour ngô NK7328" do Cty CP Bảo vệ thực vật An Giang phối hợp với Cty Syngenta VN vừa tổ chức tại tỉnh Sơn La.

Tại đây, bà con đã biết được thêm thông tin giống ngô lai F1 NK7328 có khả năng chịu hạn, chống đổ, cho năng suất cao và thích ứng được ở nhiều vùng miền khác nhau...

Nông dân và nhà đầu tư đều cảm thấy phấn khích khi được đi tham gia tour ngô NK7328, ai cũng tưởng nói đến đi tour là chỉ có đi du lịch nhưng đi tour ngô là vừa đi du lịch lại vừa được học hỏi kỹ thuật trồng ngô.

Hằng năm Cty CP BVTV An Giang và Cty Syngenta VN tổ chức rất nhiều các hoạt động chuyển giao kỹ thuật trồng và chăm sóc ngô cho nông dân các tỉnh miền núi phía Bắc. Hoạt động của Cty mang lại nhiều thay đổi và tiến bộ trong canh tác, chăm sóc, gia tăng năng suất ngô. Tour ngô là hình thức hoạt động mới nhằm nâng cao hiệu quả trong việc chuyển giao TBKT mới vào SX.

Trong chương trình tour ngô, Cty bố trí các mô hình diễn ngô NK7328 dọc theo các cung đường bạt ngàn ngô. Mỗi điểm mô hình có đặc điểm đất đai, tiểu khí hậu khác nhau, chế độ chăm sóc phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng từng vùng nhưng đều cho năng suất rất tốt, được bà con đánh giá cao. Họ vừa được tham quan các cung đường ngút mắt, bát ngát màu xanh của các nương ngô, vừa được học tập, chia sẻ kinh nghiệm trồng ngô NK7328.

“Từ trước tới giờ tôi chỉ lo làm nương, trồng ngô mà chưa được đi du lịch xa. Giờ được Cty BVTV An Giang cho đi tham quan nhiều nơi, được học tập kỹ thuật trồng ngô có ý nghĩa lắm. Mặc dù tôi trồng ngô NK 7328 thấy hiệu quả nhưng không biết giống có ổn định không? Lần này được đi tour ngô thì thấy tự tin hẳn”, ông Lò Văn Phừ ở Nà Bó, huyện Mai Sơn (Sơn La) kể trong niềm phấn khởi khi ông cùng 500 đại biểu được tham gia tour ngô NK 7238.

Cùng tâm trạng như ông Phừ, ông Lò Văn Lửng, một nông dân có diện tích trồng ngô lớn ở Còi Nòi, huyện Mai Sơn chia sẻ: “Trước đây chúng tôi phải dặm tỉa ngô rất nhiều do cây con chết và bị kiến, sâu ăn mất hạt. Năm vừa rồi Cty BVTV An Giang giới thiệu thuốc Cruiser Plus để xử lý hạt giống giúp cây ngô lên khỏe hơn, không bị sâu, kiến ăn, bộ rễ phát triển khỏe giúp cây chống hạn nên tôi đã áp dụng ngay và hiệu quả mang lại rõ rệt.

Đợt này Cty lại tổ chức tour ngô, được đi tham quan các nơi, được thấy bà con nơi khác cũng áp dụng thành công Cruiser Plus thì mình càng thêm tin tưởng, NK7328 đã tốt, có thêm Cruiser Plus nữa thì không còn lo gì nữa”.

Không chỉ có ông Phừ, ông Lửng, mà hầu hết bà con nông dân tham dự tour ngô NK7328 cũng như đã trồng Ngô NK 7328 đều tin tưởng và khẳng định hiệu quả của NK7328 ở chỗ cây phát triển khỏe, độ đồng đều cao, năng suất vượt trội, thích nghi rộng và ổn định.

Ông Lò Văn Phái, đại lý cung ứng giống và là chủ đầu tư lớn tại Chiềng Sung (Sơn La) vui vẻ nói: “Là nhà đầu tư thì chỉ mong muốn đưa giống ngô có hiệu quả cao cho bà con trồng để thu hồi được chi phí và có lãi. Thấy giống ngô NK7328 năng suất ổn định và hiệu quả cao, mình mang về cung ứng cho bà con cũng yên tâm.

Đi tour ngô lần này thấy chỗ nào bà con cũng trúng mùa nên mình rất phấn khởi. Ngoài giống, Cty còn có sản phẩm Cruiser Plus trộn giống giúp cây con khỏe và hạn chế mất mật độ nên tiết kiệm lượng giống cho bà con. Mình hướng dẫn bà con trồng ngô nhất thiết phải trộn Cruiser Plus, không những trộn cho NK7328, NK54, NK67 mà trộn cho giống nào cũng mang lại hiệu quả, chi phí mua thuốc không nhiều mà tiết kiệm được giống, thành ra hiệu quả kinh tế cao hơn”.

Xem thêm
100 tấn cá chết ở hồ Sông Mây: 'Nước cạn đáy, mật độ nuôi quá dày nên thiếu oxy'

ĐỒNG NAI Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Sông Mây là do nước hồ cạn đáy, mật độ cá nuôi quá dày nên thiếu oxy và đơn vị nuôi thủy sản còn chủ quan.

Hải Phòng phát hiện hơn 100 tàu cá mất kết nối VMS trong 4 tháng

Những trường hợp tàu cá bị phát hiện mất kết nối, nếu không khắc phục kịp thời, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đều xử lý nghiêm.

Nghêu sạch vào nhà máy, ra siêu thị

Năm 2023, HTX thu hoạch nghêu thịt hơn 950 tấn, trong đó cung cấp nghêu sạch cho nhà máy đạt 120 tấn, tổng doanh thu gần 19 tỷ đồng.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.