| Hotline: 0983.970.780

TP Hạ Long xác nhận có ca dương tính với SARS - CoV- 2

Thứ Ba 05/01/2021 , 12:16 (GMT+7)

Sáng 5/1, chính quyền TP Hạ Long (Quảng Ninh) xác nhận, địa phương hiện có 1 ca dương tính với SARS - CoV -2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cho biết, 5 ca F1 có kết quả xét nghiệm âm tính. Ảnh: Tiến Dũng.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cho biết, 5 ca F1 có kết quả xét nghiệm âm tính. Ảnh: Tiến Dũng.

Được biết, vào tối ngày 4/1, ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội về trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là Đ.T.N, du học sinh người Mỹ sinh năm 1999, trở về Việt Nam bằng đường hàng không, đã qua thời gian cách ly, được gia đình đón về TP Hạ Long có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch thành phố Hạ Long đã họp khẩn, triển khai ngay các biện pháp phòng dịch.

Trước đó, ngày 20/12/2020, Đ.T.N có đăng ký hộ khẩu tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long về Việt Nam, đã thực hiện các biện pháp cách ly tại Hà Nội. Trong thời gian thực hiện cách ly, bệnh nhân đã 2 lần có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến 16h ngày 4/1, vừa hết thời gian cách ly, sau khi lấy mẫu bệnh phẩm lần 3 thì có kết quả dương tính thì du học sinh đã được 5 người nhà từ Hạ Long lên đón về bằng 2 xe ô tô con, 5 người này sau đó được xác định F1.

Theo thông tin mới nhất từ CDC Quảng Ninh thông: 5 trường hợp F1 là người nhà của ca bệnh mắc SARS-CoV-2 trên địa bàn TP Hạ Long đã có kết quả âm tính. Hiện, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa tạm thời đối với khách sạn Victory Hạ Long Hotel, đưa F0 và 5 trường hợp F1 vào cách ly, điều trị tại Bệnh viên số 2. Đồng thời tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất