| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Gần 50% mẫu nước sinh hoạt chưa đạt chỉ tiêu hóa lý và vi sinh

Thứ Năm 25/07/2019 , 14:13 (GMT+7)

Theo kết quả kiểm tra chất lượng các nguồn nước ăn uống và sinh hoạt trên địa bàn TP.HCM tháng 6/2019 của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM thì có 50,16% mẫu nước đạt cả hai chỉ tiêu hóa lý và vi sinh.

Ảnh có tính chất minh họa.

Trong tổng số 1.276 mẫu nước được lấy trên địa bàn TP.HCM thì 50,86% mẫu đạt chỉ tiêu hóa lý; 96,79% mẫu đạt chỉ tiêu vi sinh và 50,16% mẫu đạt cả hai chỉ tiêu hóa lý, vi sinh. Các mẫu không đạt do chỉ tiêu Clo dư, pH, hàm lượng Amoni, Coliform và E.Coli.

Đối với nước máy qua bồn chứa, vệ tinh được lấy 16 mẫu nước, qua kiểm tra chỉ có 3 mẫu đạt chỉ tiêu Hóa Lý và 18.75% mẫu nước đạt cả 2 chỉ tiêu hóa lý và vi sinh. Còn đối với nước giếng của hộ dân (tự khai thác), lấy 21 mẫu nước tại quận 12, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn kiểm tra thì chỉ có 6 mẫu đạt chỉ tiêu hóa lý; với tỷ lệ đạt cả 2 chỉ tiêu hóa lý và vi sinh là 28.57%.

Đối với mẫu nước của các cơ sở cung cấp nước có công suất thiết kế dưới 1.000m³/ngày đêm (cơ sở không sử dụng nước giếng khoan cho mục đích sản xuất, chế biến thực phẩm), lấy 47 mẫu nước thì chỉ có 2 mẫu không đạt chỉ tiêu hóa lý.

Trong khi đó, lấy 22 mẫu mẫu nước tại huyện Cần Giờ thì chỉ có 4 mẫu đạt chỉ tiêu hóa lý và 21 mẫu đạt chỉ tiêu vi sinh và chỉ có 4 mẫu đạt cả hai chỉ tiêu hóa lý và vi sinh. Điều đáng nói là khi lấy 1.072 mẫu nước chung cư kiểm tra thì chỉ có 46.08% số mẫu nước đạt cả 2 chỉ tiêu hóa lý và vi sinh, trong đó 40 mẫu không đạt chỉ tiêu vi sinh, 569 mẫu không đạt chỉ tiêu hóa lý.

Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM khuyến cáo, người dân ưu tiên sử dụng nguồn nước sạch nhằm đảm bảo sức khỏe. Đối với khu vực đang sử dụng nguồn nước sạch tạm thời (các bồn chứa nước công cộng) thì cần đun sôi nước trước khi uống, bảo quản nước đun sôi trong vật chứa sạch, kín.

Đối với khu vực được cấp nước sạch, nguồn nước qua bồn chứa cần được đun sôi, súc xả định kỳ và đậy kín bồn chứa. Chính quyền địa phương vận động người dân khu vực đã có nguồn nước sạch không khai thác ngầm, trám lấp các giếng khoan tại hộ gia đình.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.