| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Phòng chống gian lận, giả mạo xuất xứ hàng hóa Việt Nam

Thứ Hai 04/05/2020 , 10:25 (GMT+7)

Trưởng ban Ban chỉ đạo 389 TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác phòng, chống gian lận xuất xứ hàng hóa trên địa bàn TP.HCM năm 2020.

Hải Quan TP.HCM kiểm tra hàng hóa. Ảnh: H.Tr.

Hải Quan TP.HCM kiểm tra hàng hóa. Ảnh: H.Tr.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, Trưởng ban Ban chỉ đạo chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả TP.HCM yêu cầu các sở, ngành, lực lượng chức năng, UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, nâng giá, sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đặc biệt, tập trung vào các mặt hàng thiết bị vật tư y tế, phục vụ chống dịch bệnh Covid-19 và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, khuyến cáo các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và người dân là những người tiêu dùng thông thái, thực hiện tốt đạo đức kinh doanh, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, phát hiện và tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật...

Trước đó, trong tháng 3/2020, Cục Hải quan TP.HCM đã phát hiện 1 vụ giả mạo C/O xuất xứ từ Indonesia của Công ty TNHH Thương mại V.T.D (trụ sở tại Cần Thơ) để hưởng thuế suất ưu đãi đặc biệt đối với lô hàng đăng ký tại Chi cục hải quan cảng Sài Gòn KV1.

Liên quan đến việc kiểm tra sau thông quan, Cục Hải quan TP.HCM phát hiện Công ty Cổ phần May G.P (TP.HCM) thực hiện loại hình sản xuất xuất khẩu không đúng quy định và truy thu số thuế trên 39,5 tỷ đồng, xử phạt trên 7,9 tỷ đồng, chuyển hồ sơ vi phạm có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm.

Mới đây, Cục Hải quan TP.HCM cho biết, một vụ việc hàng hóa giả mạo xuất xứ Việt Nam liên quan đến Công ty TNHH S.F tại Bình Dương, nếu nhập khẩu trót lọt, nhiều khả năng 3 container hàng hóa có xuát xử từ Trung Quốc giả mạo xuất xứ Việt Nam sẽ được chuyển bất hợp pháp sang Hoa Kỳ…

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Truoo Pet Care gây ấn tượng mạnh tại triển lãm Petfair Vietnam 2024

Đến với triển lãm lần này, Truoo Pet Care mang đến 4 dòng sản phẩm chính cho thú cưng và hàng loạt các trải nghiệm, phần quà miễn phí tại gian hàng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất