| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM thành lập trung tâm cấp cứu 115 tại Bệnh viện Tâm Anh

Chủ Nhật 09/06/2024 , 09:16 (GMT+7)

Bệnh viện Tâm Anh TP.HCM ra mắt Trạm cấp cứu vệ tinh 115: Cấp cứu Đột quỵ và các bệnh nguy hiểm cho người dân thành phố.

Ekip cấp cứu ngoại viện. Ảnh: BVTA.

Ekip cấp cứu ngoại viện. Ảnh: BVTA.

Ngày 8/6/2024, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM và Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM ký công bố giới thiệu Trạm cấp cứu vệ tinh 115 TP.HCM tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM, nhằm nâng cao năng lực và công suất cấp cứu cho người dân thành phố, đặc biệt là cấp cứu đột quỵ và các bệnh nguy hiểm.

Việc hợp tác triển khai Trạm cấp cứu vệ tinh 115 TP.HCM tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy mạnh mạng lưới cấp cứu y tế ngoại viện của thành phố, huy động sức mạnh của y tế ngoài công lập, mang lại lợi ích cho người dân.

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 TP.HCM tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM ra đời trong bối cảnh UBND TP.HCM vừa ký phê duyệt đề án của Sở Y tế TP.HCM về việc "Phát triển hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện tại TP.HCM giai đoạn từ nay đến năm 2030 và những năm tiếp theo" theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

PGS.TS.BS Trần Quang Bính, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM cho biết, lợi thế của bệnh viện là nằm ngay trung tâm thành phố, quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giỏi ở nhiều lĩnh vực như hồi sức cấp cứu, tim mạch, đột quỵ, sản khoa, cơ xương khớp, nhi khoa, tiêu hóa…

Đặc biệt, bệnh viện có hệ thống trang thiết bị máy móc rất hiện đại, nhiều thiết bị duy nhất ở Việt Nam, hiếm có trên thế giới giúp cho quá trình chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, an toàn, hạn chế tối đa biến chứng, di chứng.

Có thể kể đến như hệ thống máy CT 1975 lát cắt tích hợp trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Đông Nam Á; hệ thống robot phẫu thuật thần kinh sọ não chuyên sâu cho đột quỵ và u não thứ 10 trên thế giới; hệ thống can thiệp mạch chuyên sâu cho đột quỵ tim, não; hệ thống thiết bị chẩn đoán hình ảnh chuyên dụng cho cơ xương khớp có thể khảo sát ở nhiều tư thế và hỗ trợ dẫn đường phẫu thuật nhanh chóng...

Lễ cắt băng ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh tại BVĐK Tâm Anh. Ảnh: BVTA.

Lễ cắt băng ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh tại BVĐK Tâm Anh. Ảnh: BVTA.

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM cũng trang bị trung tâm hồi sức cấp cứu với những thiết bị máy móc hiện đại cho phép thực hiện nhiều kỹ thuật hồi sức cấp cứu cao cấp, có khả năng cứu sống người bệnh ở tỷ lệ rất cao, hạn chế tối đa di chứng, áp dụng cho cả trẻ em và người lớn; như quy trình báo động đỏ dành cho các bệnh nhân cần cấp cứu tối khẩn cấp và các quy trình ứng phó cấp cứu khác… được xây dựng, huấn luyện và áp dụng thường quy, chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM được đầu tư đồng bộ tất cả các máy móc, thiết bị hiện đại từ các nước Âu - Mỹ, ứng dụng phác đồ của Bộ Y tế và quốc tế, do đó thuận lợi trong công tác cấp cứu cũng như khám chữa bệnh phục vụ người dân. Máy CT scan ngay tại khoa Cấp cứu giúp chẩn đoán nhanh chóng loại đột quỵ não và các bệnh lý khác, rút ngắn thời gian chờ đợi, nhanh chóng điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM cũng có vị trí gần sát sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, thuận tiện với những trường hợp chuyển bệnh bằng đường hàng không hoặc sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp cần di chuyển bằng phương tiện này, cũng như cấp cứu cho hành khách từ sân bay chuyển tới.

Tham gia vào Mạng lưới cấp cứu 115 của thành phố, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM cũng đóng góp xe cấp cứu hiện đại với đầy đủ các trang thiết bị máy móc và nhân sự chuyên môn cao, sẵn sàng thực hiện sơ cấp cứu hiện trường, tại nhà bệnh nhân với chất lượng chuyên môn tương đương tại bệnh viện đối với nhiều tình huống, đặc biệt là phương án cấp cứu đột quỵ tại nhà cho người bệnh khó di chuyển hoặc khoảng cách xa với các bệnh viện nhằm tiết kiệm tối đa thời gian vàng của tình trạng nguy hiểm này.

Với những lợi thế và năng lực vượt trội, trạm cấp cứu vệ tinh này giúp đội ngũ y tế tiếp cận nhanh chóng với người bệnh, rút ngắn thời gian vàng cấp cứu; đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện, đặc biệt là người dân trên địa bàn quận Tân Bình, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và các vùng lân cận.

"Với nhiều thế mạnh hội tụ, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu về phương án nhân sự, thời gian túc trực và phương tiện phục vụ để trở thành một Trạm cấp cứu vệ tinh 115 TP.HCM; sẵn sàng cho mọi tình huống cấp cứu từ sự huy động của Tổng đài 115, Ban giám đốc, Trực lãnh đạo của Bệnh viện; hoặc trong các hoạt động lễ hội diễn ra tại khu vực TP.HCM theo sự chỉ đạo của Sở Y tế", PGS.TS.BS Trần Quang Bính chia sẻ.

Hệ thống ICU của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh ở TP.HCM. Ảnh: BVTA.

Hệ thống ICU của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh ở TP.HCM. Ảnh: BVTA.

Trong khi đó, TTND.TS.BS Phan Thị Xuân - Trưởng khoa Cấp cứu kiêm Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM (nguyên Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy) nhận định:

"Sự liên kết giữa Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM và Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân, trong đó đặc biệt kết nối và tiếp cận sớm nhất các trường hợp cần cấp cứu để xử lý ban đầu và điều trị chuyên sâu; đem đến khả năng phục hồi tốt nhất cho bệnh nhân, từ đó giảm gánh nặng gia đình cũng như giảm gánh nặng xã hội".

Thêm vào đó, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM có nhiều bác sĩ, điều dưỡng nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực cấp cứu, phối hợp với các chuyên khoa sâu trong bệnh viện có thể tiếp nhận và xử lý các trường hợp cấp cứu ở tất cả các lĩnh vực như: Nội, Ngoại, Sản, Nhi và Chấn thương.

Thế mạnh của khoa là cấp cứu đột quỵ não với nguyên tắc rút ngắn thời gian từ lúc bệnh nhân có triệu chứng đầu tiên đến khi được điều trị đặc hiệu, đảm bảo “thời gian vàng” nhằm giảm tối đa các di chứng não. Tương tự đối với nhồi máu cơ tim cấp, chuyên gia can thiệp mạch vành nhiều kinh nghiệm và hệ thống máy móc hiện đại luôn sẵn sàng để cấp cứu bệnh nhân.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.