| Hotline: 0983.970.780

Trạm xăng bị phong tỏa sau tiếng nổ lớn

Thứ Ba 22/04/2014 , 13:57 (GMT+7)

Trưa 22/4, trạm xăng nằm ở mũi tàu Tùng Thiện Vương – Cao Xuân Dục, quận 8, TP HCM bất ngờ phát ra tiếng nổ.

Gần 10h, nhân viên đang bơm xăng cho khách bất ngờ một trụ xăng phát ra tiếng nổ lớn. Sức ép khiến kim loại ốp ngoài của trụ bị văng ra. Nhiều người tháo chạy.

Nhân viên đã dùng bình cứu hỏa phun foam (bọt) vào nơi nổ để đề phòng lửa có thể bén gây hỏa hoạn. Lực lượng dân phòng cùng công an phường nằm đối diện nhanh chóng hỗ trợ xử lý sự cố trước khi cảnh sát cùng xe cứu hỏa quận 8 có mặt.

Trạm xăng có 5 trụ bơm đã bị phong tỏa để chờ điều tra. Theo đại diện của trạm, trụ xăng bị nổ mới được sửa chữa lại, hầm không còn nhiên liệu. "Có thể bồn xăng lâu ngày không sử dụng tích tụ khí. Khi nhân viên mở vòi bơm, khí thoát ra gặp nhiệt phát nổ. Bọt chữa cháy trắng xóa bay mù mịt khiến mọi người tưởng cháy lớn", nữ đại diện cho biết.

Trụ xăng phát nổ. Ảnh: An Nhơn
Trụ xăng phát nổ. Ảnh: An Nhơn

Tối 4/3, trạm xăng dầu 27/7 trên đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức) cũng bị nổ lớn khiến nhân viên cùng khách hoảng loạn. Sức công phá của nó đã làm thủng mái tôn và hư hỏng 5 trụ bơm xăng. Nguyên nhân vụ nổ được xác định xăng bị rò rỉ ra ngoài, gặp nguồn nhiệt nên phát nổ.

Sở Cảnh sát PCCC khuyến cáo, đối với những bồn không chứa xăng dầu cũng cần thường xuyên kiểm tra nồng độ hơi xăng dầu tích tụ; đồng thời kiểm tra hệ thống van thở (van thông hơi), không để xe máy, không sử dụng nguồn lửa, nhiệt, điện thoại tại khu vực bồn chứa xăng dầu.

 

VnExpress

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Mưa dông, lốc sét làm thiệt hại gần 3.700ha hoa màu và 175ha rừng

Từ đêm 30/4 đến sáng 3/5, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra mưa dông khiến nhiều tài sản, cây cối, hoa màu của người dân bị thiệt hại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.