| Hotline: 0983.970.780

Trao vật tư nông nghiệp hỗ trợ hộ nghèo

Thứ Ba 19/12/2023 , 16:15 (GMT+7)

ĐẮK NÔNG Dự án SACCR tỉnh Đắk Nông trao hỗ trợ vật tư nông nghiệp cho các hộ dân nghèo, cận nghèo để phục vụ sản xuất nông nghiệp thích ứng biến đối khí hậu.

Ngày 19/12, Dự án Tăng cường khả năng chống chịu của nông nghiệp quy mô nhỏ với an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ tỉnh Đắk Nông (Viết tắt là GCF2-SACCR) đã tổ chức trao vật tư nông nghiệp cho các hộ dân tại huyện Cư Jút.

Ông Phạm Hùng Vỹ, Giám đốc Dự án SACCR tỉnh Đắk Nông cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay đơn vị đã hỗ trợ vật tư nông nghiệp cho 1.236 hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo. Riêng đối tượng đối tượng dân tộc thiểu số và nữ trụ cột sẽ hỗ trợ vào năm 2024.

Người dân nhận hỗ trợ vật tư nông nghiệp từ Dự án SACCR tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Quang Yên

Người dân nhận hỗ trợ vật tư nông nghiệp từ Dự án SACCR tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Quang Yên

Theo ông Vỹ, bình quân mỗi hộ được hỗ trợ 15 triệu đồng trong vòng 3 năm. Mỗi năm dự án sẽ hỗ trợ phiếu mua hàng khoảng 5 triệu đồng/hộ để các nông hộ đổi vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đối khí hậu.

Mục tiêu của dự án là hỗ trợ cho 2.098 nông hộ có diện tích sản xuất từ 1ha trở xuống thuộc diện nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, nữ trụ cột trong gia đình. Tổng vốn đầu tư của Dự án SACCR tỉnh Đắk Nông là 126.995 tỷ đồng. Trong đó, vốn viện trợ không hoàn lại từ quỹ Khí hậu xanh (GCF) tài trợ thông qua Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) trên 100 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

Dự án hỗ trợ cho 2.098 nông hộ có diện tích sản xuất từ 1ha trở xuống thuộc diện nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, nữ trụ cột gia đình tại tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Quang Yên.

Dự án hỗ trợ cho 2.098 nông hộ có diện tích sản xuất từ 1ha trở xuống thuộc diện nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, nữ trụ cột gia đình tại tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Quang Yên.

Dự án SACCR tỉnh Đắk Nông được triển khai từ năm 2021 đến 2026 với mục tiêu thiết lập 1.043 hệ thống kết nối điểm cuối cùng từ cơ sở hạ tầng thủy lợi tới vườn của các hộ dân giúp họ đối phó với tình trạng biến động lượng mưa và hạn hán.

Hỗ trợ 268 ao nhỏ để tăng cường tưới tiêu bổ sung cho các nông hộ nhỏ phụ thuộc nước mưa; nâng cao năng lực của nông hộ nhỏ trong việc áp dụng các thực hành và công nghệ tiết kiệm nước nội đồng.

Dự án SACCR tỉnh Đắk Nông trao hỗ trợ vật tư nông nghiệp cho các hộ dân nghèo, cận nghèo tại huyện Cư Jút. Ảnh: Quang Yên.

Dự án SACCR tỉnh Đắk Nông trao hỗ trợ vật tư nông nghiệp cho các hộ dân nghèo, cận nghèo tại huyện Cư Jút. Ảnh: Quang Yên.

Dự án tăng cường các hệ thống và thực hành canh tác thích ứng với biến đổi khí hậu cho các nông hộ nhỏ thông qua các lớp học thực hành tại ruộng (FFS), đồng thời hỗ trợ vật tư nông nghiệp; tăng cường tiếp cận thị trường và tín dụng cho đầu tư nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu bền vững của các nông hộ nhỏ và các bên tham gia chuỗi giá trị. Đồng thời xây dựng, cung cấp và sử dụng các dịch vụ về khí hậu, thời tiết nông vụ trong sản xuất nông nghiệp nhằm tăng cường khả năng thích nghi, ứng phó với các điều kiện thời tiết cực đoan.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.