| Hotline: 0983.970.780

Trích tiền xử phạt để hỗ trợ CSGT

Thứ Năm 29/03/2012 , 09:48 (GMT+7)

TP Đà Nẵng sẽ trích tiền xử phạt vi phạm giao thông để hỗ trợ CSGT thêm 5 triệu đồng/tháng chứ không lấy từ tiền thuế của dân.

Theo Chủ tịch UBND Đà Nẵng, thành phố sẽ trích tiền xử phạt vi phạm giao thông để hỗ trợ CSGT làm nhiệm vụ tại bốn trạm cửa ô thêm 5 triệu đồng một tháng, chứ không lấy từ tiền thuế của dân.

Sáng 28/3, trả lời báo chí về nguồn tiền hỗ trợ cảnh sát giao thông theo chủ trương của Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh kể từ tháng 3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho biết, sẽ trích tiền xử phạt vi phạm giao thông để "dưỡng liêm" lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

"Tuy nhiên, không phải tất cả CSGT đều được hưởng mức hỗ trợ này mà chỉ lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại bốn trạm cửa ô Kim Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phước và Hòa Hải", ông Chiến nói.  

Gần đây, tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi ra đường diễn ra phổ biến ở Đà Nãng, khiến nhiều người dân bức xúc và phải chặn xe để phản đối

Theo ông Chiến, mục đích của việc hỗ trợ CSGT là tăng cường hiệu quả trong quá trình làm nhiệm vụ, giảm thiểu tai nạn giao thông nên lấy chính nguồn xử lý vi phạm giao thông để "dưỡng liêm" cho CSGT.

Trước đó tại buổi nói chuyện với hơn 200 cán bộ, chiến sĩ công an, biên phòng của thành phố hôm 19/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh khẳng định sẽ hỗ trợ CSGT 5 triệu đồng một tháng. Thành phố cũng lắp camera giám sát hoạt động của lực lượng này, đồng thời yêu cầu cứ ba tháng phải viết một bản cam kết không nhận tiền mãi lộ.

Theo Bí thư Thanh, với nguồn hỗ trợ này, thu nhập của CSGT làm nhiệm vụ tại bốn trạm cửa ô lên hơn 10 triệu đồng mỗi tháng. "Nếu phát hiện CSGT nào có chung chi một vài trăm nghìn thì lập tức sẽ cho về vườn chứ không cần phải xét mức độ nặng nhẹ", ông Thanh tuyên bố.

Vài năm trước, Đà Nẵng từng đề cập đến việc lập "quỹ dưỡng liêm" nhưng chỉ dừng lại ở ý tưởng.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm