| Hotline: 0983.970.780

Triển khai tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường

Thứ Tư 13/03/2024 , 15:55 (GMT+7)

THÁI NGUYÊN Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch giai đoạn giao mùa, trong tháng 3/2024, tỉnh Thái Nguyên triển khai tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường.

Trong tháng 3/2024, tỉnh Thái Nguyên sẽ đồng loại triển khai Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường. Ảnh: Phạm Hiếu.

Trong tháng 3/2024, tỉnh Thái Nguyên sẽ đồng loại triển khai Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường. Ảnh: Phạm Hiếu.

Tỉnh Thái Nguyên hiện có tổng đàn gia cầm trên 16 triệu con. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong điều kiện nhu cầu vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ tăng cao và giai đoạn giao mùa dễ phát sinh dịch bệnh, trong tháng 3/2024, tỉnh sẽ đồng loại triển khai tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường.

Theo đó, các địa phương và ngành chuyên môn sẽ tăng cường giám sát dịch cúm gia cầm đến từng hộ chăn nuôi, nhất là những khu vực đã từng xuất hiện dịch bệnh, khu vực có nguy cơ cao, các điểm tập kết, buôn bán gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm, nhằm phát hiện sớm dịch bệnh phát sinh để kịp thời xử lý.

Đồng thời, địa phương sẽ tăng cường kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là tại các cơ sở chế biến, tiêu thụ, vận chuyển gia cầm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Cùng với đó, các địa phương tổ chức tiêm mới, tiêm bổ sung vacxin cho đàn gia cầm, đảm bảo đạt tỷ lệ trên 80% tổng đàn trong diện tiêm, thường xuyên rà soát, tiêm phòng bổ sung cho đàn gia cầm mới phát sinh và chưa được tiêm phòng.

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, hiện đang là thời điểm giao mùa, sức đề kháng của vật nuôi giảm, nguy cơ bùng phát, lây lan dịch bệnh rất cao. Vì vậy, người dân nên chủ động vệ sinh, phun khử trùng, tiêu độc chuồng trại, môi trường chăn nuôi. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu tiêu diệt mầm bệnh lưu trữ, phát tán trong môi trường, hạn chế dịch bệnh bùng phát.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.