| Hotline: 0983.970.780

Triển lãm Kinh tế Xanh 2024 thu hút hơn 8.000 người tham dự

Thứ Sáu 25/10/2024 , 15:53 (GMT+7)

TP. HCM Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2024, quy tụ giới doanh nhân trong và ngoài nước cùng các chuyên gia hoạch định chính sách cam kết kiến tạo tương lai xanh.

Khu triển lãm Kinh tế Xanh năm 2024 có trên 200 doanh nghiệp đến từ 13 quốc gia tham dự.

Khu triển lãm Kinh tế Xanh năm 2024 có trên 200 doanh nghiệp đến từ 13 quốc gia tham dự.

Ngày 25/10, tại thành phố Hồ Chí Minh, Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2024 đã khép lại với nhiều thành công, vượt xa mong đợi khi thu hút hơn 8.000 người tham dự, khẳng định vai trò cầu nối giữa châu Âu và Việt Nam.

Với sự hiện diện của lãnh đạo cấp cao, trong đó có bài phát biểu khai mạc vô cùng quan trọng từ Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Bùi Thanh Sơn và Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Margaritis Schinas. Sự kiện đã tạo nên những cuộc đối thoại ý nghĩa về phát triển bền vững và chuyển đổi năng lượng.

Khu triển lãm trưng bày những đổi mới tiên tiến từ hơn 200 doanh nghiệp đến từ 13 gian hàng quốc gia, với sự tham gia tích cực của các cơ quan thương mại và phái đoàn ngoại giao. Các gian hàng giới thiệu công nghệ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp bền vững và nhiều lĩnh vực khác.

Những doanh nghiệp mới tham gia lần đầu, cùng các đơn vị đồng hành từ năm đầu tiên 2022 đều đánh giá cao GEFE như một nền tảng thúc đẩy quan hệ hợp tác sâu rộng, mở ra cánh cửa hợp tác và đầu tư vào các sáng kiến xanh.

Các chính khách, chuyên gia, nhà quản lý cũng thảo luận về vấn đề năng lượng tái tạo và hiệu suất năng lượng tại sự kiện.

Các chính khách, chuyên gia, nhà quản lý cũng thảo luận về vấn đề năng lượng tái tạo và hiệu suất năng lượng tại sự kiện.

Trong suốt ba ngày qua, các phiên hội thảo cấp cao với các chủ đề tài chính bền vững, giải pháp khủng hoảng nước và thị trường carbon đã thu hút đông đảo khán thính giả, thể hiện sự quan tâm của công chúng đến chuyển đổi xanh. Sự kiện nhấn mạnh vào đổi mới và hợp tác, tạo ra một không gian nơi doanh nghiệp, chính phủ và các startup nổi bật có thể trao đổi ý tưởng và đẩy nhanh tiến trình kiến tạo tương lai xanh.

Vào ngày cuối cùng, "Ngày Sinh viên GEFE" đã tôn vinh tài năng trẻ với hàng trăm gian hàng cung cấp các hoạt động thú vị và talkshow hướng nghiệp với những diễn giả vừa truyền cảm hứng, vừa gần gũi với các bạn sinh viên. Điểm nhấn của sự kiện là chung kết GEFE Business Challenge, nơi các bạn trẻ tham gia thử thách cùng giải những bài toán xanh với những doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sinh viên Đại học Kuehne Logistics tham gia Ngày sinh viên GEFE. 

Sinh viên Đại học Kuehne Logistics tham gia Ngày sinh viên GEFE. 

Sau hơn ba tháng trau rèn, đội Odyssey giành giải thưởng cao nhất với mô hình kinh doanh bền vững sử dụng công nghệ nhiệt phân và Terra Preta. Giải pháp sáng tạo ấy đã giúp cả đội giành được học bổng toàn phần cho Khóa học mùa hè về Phát triển Bền vững 2025 tại Đại học Kühne Logistics (KLU) ở Đức, khơi nguồn cảm hứng cho thế hệ lãnh đạo xanh tiếp theo.

GEFE 2024 khép lại nhưng động lực mà sự kiện mang lại sẽ tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi xanh trong nhiều năm tới. Hãy đón chờ Báo cáo GEFE sắp tới, sẽ cung cấp các thảo luận quan trọng và khuyến nghị cho đoàn đại biểu Việt Nam tham dự COP29.

Xem thêm
Tôm Việt Nam chịu thuế chống trợ cấp 2,84%

Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố kết quả cuối cùng trong các cuộc điều tra thuế chống bán phá giá điều tra thuế chống trợ cấp với tôm nước ấm đông lạnh.

Xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y

Bộ NN-PTNT thông báo xét tuyển công chức làm việc tại Cục Bảo vệ thực vật và Cục Thú y thuộc Bộ, như sau:

Công ty Cà phê Đắk Uy 40 năm xây dựng và phát triển

Kon Tum Từ năm 2015 đến nay, Công ty cà phê Đắk Uy đã trồng tái canh được 310ha cà phê già cỗi, năm 2025 sẽ tiếp tục tái canh 50ha để phát triển bền vững.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất