| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên kêu gọi người dân 'không ăn thực phẩm bẩn trong nước lũ'

Thứ Hai 22/08/2022 , 09:48 (GMT+7)

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên khuyến cáo người dân, cách hành động trong thời điểm lũ lụt, với nội dung chỉ đạo là “không ăn thực phẩm bẩn bị trôi dạt trong nước lũ”.

Nước lũ trên sông Dadong ở thủ đô Bình Nhưỡng tràn bờ hôm 7 tháng 8 năm 2022. Ảnh: Yonhap

Nước lũ trên sông Dadong ở thủ đô Bình Nhưỡng tràn bờ hôm 7 tháng 8 năm 2022. Ảnh: Yonhap

Theo đó, vào cuối tuần trước tờ Rodong Sinmum, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên đã đăng tải một sê- ri các bài viết khuyến cáo từ thứ Tư đến thứ Sáu kêu gọi người dân nước này về những việc nên làm và không nên làm trong mùa mưa bão, sấm chớp và lũ lụt.

Đáng chú ý trong số đó là lời khuyên người dân hãy tránh xa thực phẩm bẩn bị trôi dạt trong nước lũ, trong bối cảnh một loạt các trận mưa lớn trút xuống bán đảo Triều Tiên trong những tuần gần đây.

Các nhà quan sát cho biết, điều này cho thấy tình trạng thiếu lương thực mà Triều Tiên đã và đang phải gánh chịu trong nhiều thập kỷ, ngay cả khi Bình Nhưỡng hối thúc mạnh mẽ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa.

Ngoài ra, những khuyến cáo khác đến người dân như không ra ngoài đường nếu nước ngập đến mắt cá chân vì có thể sẽ bị rơi xuống vùng nước chỉ sâu và di chuyển lên mái nhà khi nước lũ tràn vào.

(Yonhap; KRT)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.