| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên nói lệnh trừng phạt chứng tỏ Mỹ đang sợ hãi

Thứ Sáu 04/08/2017 , 07:51 (GMT+7)

Triều Tiên lên án các lệnh trừng phạt của Mỹ, tuyên bố đây là nỗ lực vô vọng của "những kẻ đang sợ hãi".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa. Ảnh: Daily Star. 
"Việc Mỹ thông qua đạo luật trừng phạt chống lại Triều Tiên không có gì khác hơn là nỗ lực cuối cùng của những kẻ đang sợ hãi trước hàng loạt biện pháp của Triều Tiên trong sự thành công nhanh chóng về phát triển lực lượng hạt nhân hiện đại", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm qua dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này.
 
Bình Nhưỡng cũng lên án lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Triều Tiên, Nga và Iran. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cáo buộc Mỹ đang thách thức Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế, bằng cách áp dụng luật của nước này vào các mối quan hệ quốc tế. 
 
"Đây là lý do tại sao Triều Tiên lên án và bác bỏ những lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ. Các quốc gia khác trên thế giới cũng cần nghiêm túc cân nhắc về sự tàn bạo và bất hợp pháp của Mỹ".
 
Lệnh cấm mới của Mỹ trừng phạt các nước cung cấp dầu thô và sản phẩm từ dầu thô cho Triều Tiên, giúp nước này trong các chương trình hạt nhân và tên lửa. Đây là một trong những lệnh trừng phạt đầu tiên nhằm vào Bình Nhưỡng sau hai vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào tháng trước. 
 
Lệnh trừng phạt cũng cấm các tàu thuyền Triều Tiên và hàng hóa của nước này vào Mỹ. "Chiến dịch trừng phạt của Mỹ có thể áp dụng ở nước khác, không bao giờ áp dụng được với Triều Tiên. Nó chỉ chứng minh việc Triều Tiên tăng cường phát triển lực lượng hạt nhân là đúng đắn. Người Mỹ tốt hơn nên nghĩ cách đảm bảo an ninh trong nước, đừng phí năng lượng vào các lệnh trừng phạt vô vọng chống lại Triều Tiên", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố. 
 
Quan hệ Triều Tiên-Mỹ trở nên căng thẳng vào tháng trước khi Bình Nhưỡng hai lần thử ICBM có khả năng vươn tới lãnh thổ của Washington. 

Theo Yonhap

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.