| Hotline: 0983.970.780

Trình Thủ tướng phương án thay đổi giờ học, giờ làm

Thứ Sáu 28/10/2011 , 08:55 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có văn bản trình Thủ tướng đề xuất hai phương án thay đổi thời gian làm việc, học tập và giờ kinh doanh thương mại tại Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa có văn bản trình Thủ tướng đề xuất hai phương án thay đổi thời gian làm việc, học tập và giờ kinh doanh thương mại tại Hà Nội.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, khuyến khích bố trí giờ làm việc tránh giờ cao điểm.

PHƯƠNG ÁN 1

SÁNG

CHIỀU

Công chức cơ quan trung ương

9g-12g

13g-18g

Công chức Hà Nội

8g30-12g

13g-17g30

Học sinh mầm non, tiểu học, THCS

8g-17g30 (theo giờ bán trú)

Học sinh THPT

7g-11g

12g30-16g30

Sinh viên đại học khu vực Q.Cầu Giấy

6g-11g

12g-17g

Sinh viên đại học khu vực Q.Ðống Ða

7g-12g

13g-18g

Sinh viên đại học khu vực Q.Thanh Xuân

6g-11g

12g-17g

Sinh viên đại học khu vực Q.Hai Bà Trưng

7g-12g

13g-18g

Trung tâm kinh doanh, thương mại

9g30-23g

 

PHƯƠNG ÁN 2

SÁNG

CHIỀU

Cán bộ, công chức, học sinh và trung tâm kinh doanh thương mại vẫn giữ nguyên như phương án 1. Riêng nhóm sinh viên sẽ có giờ học thay đổi so với phương án 1.

Sinh viên đại học

khu vực Q.Cầu Giấy

7g-12g

13g-18g

Sinh viên đại học

khu vực Q.Ðống Ða

8g-13g

14g-19g

Sinh viên đại học

khu vực Q.Thanh Xuân

7g-12g

13g-18g

Sinh viên đại học

khu vực Q.Hai Bà Trưng

8g-13g

14g-19g

Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng giao UBND TP Hà Nội, Bộ Giáo dục - đào tạo hướng dẫn tổ chức thực hiện.

Trả lời báo chí tại Quốc hội sáng 27/10, ông Đinh La Thăng cho biết tuy Hà Nội chưa có văn bản chính thức nhưng cơ bản đồng ý nên Bộ GTVT đã chính thức trình Thủ tướng phương án thay đổi giờ làm việc và sẽ thực hiện khi Thủ tướng đồng ý.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và TP.HCM đề nghị xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP và gửi về Bộ GTVT trước ngày 15/1/2012.

Bộ kiến nghị UBND TP Hà Nội cấm taxi, hạn chế xe cá nhân lưu thông trên một số tuyến có lưu lượng lớn, hay ùn tắc vào giờ cao điểm; bố trí thêm nhiều cặp đường một chiều; dừng cấp phép thành lập thêm hãng taxi, không cho tăng số lượng taxi của các hãng đang hoạt động; kiên quyết không dùng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, điểm đỗ xe...

(Theo Tuổi trẻ)

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.