| Hotline: 0983.970.780

Trồng chanh bông tím

Thứ Sáu 20/09/2013 , 11:06 (GMT+7)

Chanh bông tím lớn nhanh, chỉ trồng hơn năm thì cây đã cho trái, năng suất cao hơn các giống chanh khác và tuổi thọ gần cả chục năm.

Người tiên phong đưa cây chanh bông tím về trồng ở xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè (Trà Vinh) là ông Nguyễn Văn Quởn. Hiện gia đình ông đã có trên 1.800 cây chanh 3 năm tuổi. Nhờ áp dụng TBKT vào SX, mỗi năm thu hoạch trên 3 tấn trái, sau khi trừ chi phí, lãi hơn 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, ngụ cùng xã trồng lúa không hiệu quả cũng đã chọn chanh bông tím làm cây trồng chủ lực cho gần 2 công đất của gia đình. Đến nay cây được hơn 2 năm tuổi, đây là lúc cho thu hoạch với năng suất cao nhất. Mỗi ngày ông thu từ 60 - 70 kg trái.

Thương lái đến tận nhà thu mua với giá bình quân 5.000 đồng/kg, mỗi tháng thu nhập trên 10 triệu đồng, trừ chi phí còn lời khoảng 8 triệu, cao gấp 5 lần so với trồng lúa.

Ông Phong cho biết: Cây chanh rất dễ chăm sóc, ông kết hợp bón cả 2 loại phân vô cơ và hữu cơ để nuôi dưỡng cây xanh tốt quanh năm. So với loại chanh không hạt hay chanh giấy thì chanh bông tím cho trái quanh năm nhưng vẫn có hương vị lẫn độ chua giống y như giống chanh truyền thống. Chanh bông tím lớn nhanh, chỉ trồng hơn năm thì cây đã cho trái, năng suất cao hơn các giống chanh khác và tuổi thọ gần cả chục năm.

Qua thực tiễn SX cho thấy chanh bông tím là loại dễ trồng, ít sâu bệnh, chi phí đầu tư thấp, kỹ thuật chăm sóc, xử lý ra hoa đơn giản nhưng thu nhập khá cao và được thị trường ưa chuộng.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.