| Hotline: 0983.970.780

Trồng thử nghiệm siêu cao lương

Thứ Bảy 29/08/2015 , 09:50 (GMT+7)

Qua trồng khảo nghiệm tại Việt Nam, giống siêu cao lương nhập từ Nhật Bản đã cho năng suất hơn hẳn so với các cây trồng truyền thống như mía, bắp... để làm thức ăn cho gia súc, gia cầm...

Sau nhiều năm trồng thử nghiệm tại nhiều nơi với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng khác nhau, Cty TNHH Siêu cao lương Việt Nam (SOL) triển khai trồng đại trà các giống siêu cao lương tại một số tỉnh phía Bắc, và các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh.

SOL cũng liên kết với Cty CP Sữa VN (Vinamilk) và Tập đoàn TH true Milk trồng 250 ha siêu cao lương để làm thức ăn cho bò sữa.

Qua trồng khảo nghiệm tại Việt Nam, giống siêu cao lương nhập từ Nhật Bản đã cho năng suất hơn hẳn so với các cây trồng truyền thống như mía, bắp... để làm thức ăn cho gia súc, gia cầm, SX viên nén sinh học, đường và Ethanol. Bộ NN-PTNT đã công nhận siêu cao lương là giống cây trồng mới tại Việt Nam.

Tại Quảng Ngãi, SOL đã trồng khảo nghiệm 5 giống siêu cao lương tại Trạm Khảo nghiệm và hậu kiểm giống cây trồng Sơn Tịnh và Trung tâm Giống mía Quảng Ngãi (xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành).

Qua khảo nghiệm, giống siêu cao lương VN1401 cho ưu thế vượt trội so với 4 giống còn lại, có khả năng sinh trưởng phát triển tốt, sinh khối cao và tái sinh mạnh, ít nhiễm sâu bệnh, thời gian trổ bông sớm.

Doanh nghiệp đang đề nghị Bộ NN-PTNT cho SX thử đại trà tại Quảng Ngãi và một số tỉnh ở miền Trung, nơi có điều kiện tương tự với mục đích lợi dụng sinh khối cao phục vụ chăn nuôi trâu, bò.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ vừa có buổi làm việc với SOL để nghe giới thiệu về giống siêu cao lương và bàn giải pháp phát triển loại cây này trong thời gian tới. Ông Chữ đã thống nhất sẽ chuyển một phần diện tích tại Nông trường 24/3 ở huyện Đức Phổ để thực hiện trồng thử nghiệm đại trà siêu cao lương.

Đồng thời, lập dự án mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại 5 huyện: Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ, Nghĩa Hành và Ba Tơ, mỗi huyện từ 25 - 30 ha để trồng thử nghiệm loại cây này.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất