| Hotline: 0983.970.780

Trục lợi trong các cuộc thi sắc đẹp?

Thứ Ba 31/10/2017 , 07:45 (GMT+7)

Sau một thời gian Bộ VH-TT&DL siết lại các cuộc thi nhan sắc thì gần đây nhiều cuộc thi sắc đẹp vẫn diễn ra với đủ các tên gọi, song chất lượng thí sinh không cao.

imges2039156-thuy7165615287
Nhan sắc của tân Hoa hậu Đại Dương bị đem ra bàn tán suốt mấy ngày qua

Điển hình là cuộc thi Hoa hậu Đại Dương 2017 vừa kết thúc với nhan sắc Hoa hậu bị cho là không xứng đáng và đã qua phẫu thuật thẩm mỹ.
 

Quy định cấm phẫu thuật thẩm mỹ bị xem nhẹ

Những quy định về việc thí sinh tham dự các cuộc thi sắc đẹp trong nước không được tham gia phẫu thuật thẩm mỹ đã được Bộ VH-TT&DL quy định rõ. Theo đó, thí sinh dự thi sắc đẹp trong nước phải đảm bảo điều kiện: a. Là phụ nữ Việt Nam, từ mười tám tuổi trở lên, có đạo đức tốt, có vẻ đẹp tự nhiên; b. Có trình độ văn hóa tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên; c. Chưa qua giải phẫu thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính; d. Không có tiền án; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cũng liên quan tới việc thí sinh thi sắc đẹp bị loại vì từng tham gia phẫu thuật thẩm mỹ gần đây nhất là năm 2016, trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, người đẹp Nguyễn Thị Thành cũng buộc phải rời cuộc chơi vì phát hiện chỉnh sửa răng. Sau đó, trong nhiều cuộc tọa đàm, họp báo về thi nhan sắc, vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ cũng đã được đặt ra để phù hợp hơn với thông lệ quốc tế. Tuy nhiên cho tới thời điểm này quy định về việc “chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ” vẫn chưa thay đổi.

Mới đây, công chúng lại được dịp bàn tán với nhan sắc không nổi bật lại thiếu tự nhiên của tân Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017- Lê Âu Ngân Anh. Trong đêm chung kết cuộc thi, Ngân Anh không có màn thể hiện nổi bật. Đặc biệt là trong phần thi ứng xử của cô hoàn toàn không thuyết phục được khán giả. Dư luận cho rằng, nhan sắc Hoa hậu cũng như phần ứng xử còn kém các ngôi vị thấp hơn.

Sau lễ đăng quang, tân Hoa hậu Đại Dương thừa nhận mình từng đụng chạm dao kéo và là người mẫu quảng cáo cho một cơ sở thẩm mỹ. Tuy nhiên, trước khi đến với cuộc thi, cô đã rút mũi giả và thông báo với ban tổ chức. Người đẹp này cũng cho rằng: "Em nghĩ là đã tháo mũi ra rồi thì vẫn là vẻ đẹp tự nhiên".

Nếu đúng như người đẹp đã chia sẻ rằng việc cô từng phẫu thuật thẩm mỹ đã được báo cáo với ban tổ chức, đã thành thật với ban giám khảo nhưng cô vẫn vượt qua những vòng đo về nhân trắc học và vẫn tiếp tục được chấp nhận để rồi vượt lên các thí sinh khác giành vương miện thì khá bất ngờ. Bởi lẽ, việc thí sinh từng qua phẫm thuật thẩm mỹ đã được quy định rõ ràng tại Thể lệ của cuộc thi này đăng tải trên website chính thức.

Cụ thể: “Đối tượng dự thi Hoa hậu Đại Dương 2017: Là nữ công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18-26 (tính theo ngày tháng năm sinh của CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn); không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự; tốt nghiệp THPT trở lên; chưa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính…".
 

Loạn danh hiệu

Đối với cuộc thi Hoa hậu Đại Dương, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, Cục đã yêu cầu BTC cuộc thi Hoa hậu Đại Dương báo cáo về nghi vấn Hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định.

Mới đây, Bộ VH-TT&DL cũng đã có cuộc hội thảo bàn về việc quản lý các cuộc thi người đẹp, người mẫu, hoa hậu… Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cho biết hiện nay các cuộc thi người đẹp, người mẫu đang rất sôi động. Bên cạnh những đóng góp về mặt tôn vinh cái đẹp, mặt trái của các hoạt động này là nhiều doanh nghiệp chưa đủ điều kiện vẫn diễn "chui", có doanh nghiệp lợi dụng danh nghĩa thi cử để trục lợi, tình trạng loạn cuộc thi đang gây bức xúc cho dư luận.

Ông Biên cho rằng nhiều cuộc thi nghe tên thậm chí không ai biết nhưng vẫn thông báo, đưa tin rầm rộ. Các công ty đứng ra tổ chức chỉ nhằm mục đích kiếm tiền mà không mấy tập trung đến mục đích cao cả là tôn vinh cái đẹp. "Cái đó giờ không chỉ là loạn tên gọi nữa mà loạn cả thương hiệu", ông Biên nói.

Ông Vương Duy Biên cũng cho rằng, nhiệm vụ Bộ VH-TT&DL đặt ra là phải rà soát, thắt chặt để hạn chế các cuộc thi loạn danh hiệu lẫn thương hiệu...

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.