| Hotline: 0983.970.780

Trump cảnh báo 'sẵn sàng mọi biện pháp' đối phó Triều Tiên

Thứ Ba 29/08/2017 , 21:10 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Trump cảnh báo mọi biện pháp đáp trả Triều Tiên đã sẵn sàng sau vụ Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo qua lãnh thổ Nhật Bản sớm nay. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Express.uk

"Thế giới đã nhận được thông điệp gần nhất của Triều Tiên một cách to và rõ ràng. Chế độ này thể hiện sự coi thường với các nước láng giềng, coi thường các thành viên Liên Hợp Quốc và hành động của họ dưới mức chuẩn tối thiểu mà thế giới có thể chấp nhận", Telegraph dẫn thông cáo của Nhà Trắng về tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ cảnh báo "các hành động đe dọa và gây bất ổn" của Triều Tiên chỉ làm nước này thêm bị cô lập trong khu vực và trên trường quốc tế. "Mọi biện pháp đáp trả Triều Tiên đều đã sẵn sàng", Trump tuyên bố. 
 
Quân đội Nhật Bản không bắn hạ tên lửa chưa được định danh của Triều Tiên, song lên án mạnh mẽ vụ phóng xảy ra lúc 5h57 sáng nay. Tên lửa đạt độ cao 550 km, bay xa 2.700 km, bay qua vùng trời Nhật Bản, sau đó rơi xuống bắc Thái Bình Dương. 
 
"Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để bảo vệ cuộc sống người dân. Hành động liều lĩnh của Triều Tiên trong vụ phóng tên lửa qua đất nước chúng tôi là chưa từng có. Nó là mối đe dọa nghiêm trọng", Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố. 
 
Sau cuộc điện đàm 40 phút với Tổng thống Trump, Thủ tướng Abe cho biết ông và người đứng đầu nước Mỹ đồng ý gia tăng áp lực lên Triều Tiên. "Chúng tôi phải ngay lập tức tổ chức họp khẩn tại Liên Hợp Quốc, đưa ra các biện pháp gây áp lực mạnh hơn với Triều Tiên".
 
Đây không phải là lần đầu tiên Bình Nhưỡng bắn tên lửa bay qua Nhật Bản, vụ việc tương tự từng xảy ra hồi năm 2009. Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng tên lửa đã bay qua mũi Erimo trên đảo phía bắc Hokkaido trước khi rơi xuống vùng nước cách khu vực 1.180 km về phía đông.
 
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hôm nay kêu gọi các bên tránh khiêu khích, nhắc lại đề nghị Triều Tiên dừng thử tên lửa để đổi lấy việc Mỹ - Hàn dừng tập trận quân sự. 
 
"Tình hình hiện tại đã lên đến đỉnh điểm, tiến gần tới khủng hoảng. Chúng tôi hy vọng các bên liên quan có thể cân nhắc cách chúng ta xuống thang tình hình trên bán đảo và thực hiện hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên", bà Hoa nói. 

 

Theo Telegraph

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.