| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc đồng ý cho chuyên gia Mỹ vào chống dịch Corona

Thứ Ba 04/02/2020 , 11:41 (GMT+7)

Trung Quốc đồng ý cho chuyên gia Mỹ vào chống dịch Corona chỉ 1 ngày sau khi chỉ trích Washinton đang gây ra sự hoảng loạn trong giai đoạn này, Reuters đưa tin.

Các nhân viên an ninh đeo khẩu trang đi làm nhiệm vụ trên đường phố Bắc Kinh.

Reuters dẫn nguồn Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc cho biết số người chết vì nCoV tại nước này tính đến cuối ngày 3/2 đã lên đến 425, tăng 64 người chỉ trong 24h, tất cả những người chết mới đều ở tỉnh Hồ Bắc, trung tâm bùng phát dịch bệnh lần này.

Trong khi đó, số ca nhiễm tăng lên trong ngày 3/2 là hơn 3.200 ca, nâng tổng số người dương tính với nCoV tại Trung Quốc lên gần 20.500 người. Ngoài Trung Quốc, hiện nay có ít nhất 151 ca nhiễm nCoV khác được ghi nhận tại các quốc gia khác như Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Anh...

Ở Mỹ, số ca nhiễm nCoV đã lên đến 11 và theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ - CDC, nước này ghi nhận 2 trường hợp lây từ người sang người.

Ngày 3/2, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã chỉ trích những động thái thiếu thân thiện từ phía Mỹ, bao gồm lệnh cấm du lịch đối với du khách Trung Quốc, đồng thời cáo buộc Mỹ không giúp đỡ Trung Quốc mà còn gieo rắc sự sợ hãi.

Bà Hoa cũng nói rằng Mỹ nên đánh giá tình hình một cách bình tĩnh và khách quan. Và Mỹ nên tôn trọng và phối hợp với Trung Quốc để ngăn chặn dịch bùng phát. Tuy nhiên, sáng 4/2, Nhà Trắng cho biết Bắc Kinh đã đồng ý cho các chuyên gia y tế Mỹ tới nước này để hỗ trợ cuộc chiến với virus corona nhưng Trung Quốc chỉ đưa ra phản ứng rất ngắn gọn.

"Trung Quốc nhận thức được rằng Mỹ đã nói nhiều lần rằng họ sẵn sàng hỗ trợ cho Trung Quốc. Chúng tôi hi vọng họ hỗ trợ càng sớm càng tốt", bà Hoa Xuân Oánh nói trong một tuyên bố.

Reuters

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.