| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc khẳng định đã tích lương thực 'ở mức an toàn'

Thứ Sáu 05/11/2021 , 11:17 (GMT+7)

“Tổng lượng dự trữ lương thực của Trung Quốc hiện đã đủ, trong đó lúa mì và gạo, hai nguồn ngũ cốc chính tiếp tục tăng lên”, một quan chức thông báo.

Năm nay là năm thứ bảy liên tiếp tổng sản lượng lương thực của Trung Quốc vượt ngưỡng 650 triệu tấn. Ảnh: THX

Năm nay là năm thứ bảy liên tiếp tổng sản lượng lương thực của Trung Quốc vượt ngưỡng 650 triệu tấn. Ảnh: THX

Ông Qin Yuyun, quan chức Cục Dự trữ Thực phẩm và Chiến lược Quốc gia Trung Quốc thông báo tin này sau khi hôm đầu tháng Bộ Thương mại kêu gọi các hộ gia đình tích trữ nhu yếu phẩm trước mùa đông, đề phòng trường hợp khẩn cấp và thiếu lương thực khiến dư luận bày tỏ nhiều quan ngại.

Theo ông Qin, hiện nguồn cung ngũ cốc trong nước đã được đảm bảo và cho biết thêm rằng sản lượng ngũ cốc của Trung Quốc trong năm 2021 dự kiến ​​sẽ vượt 650 tỷ kg  (650 triệu tấn) trong năm thứ bảy liên tiếp.

“Tổng lượng dự trữ lương thực toàn quốc hiện đang ở mức tương đối cao so với nhiều năm, trong đó cơ cấu hai loại chính là lúa mì và gạo đều chiếm hơn 70%”, ông Qin nói đồng thời cho biết thêm, với việc một số vụ thu hoạch phía trước rất lạc quan về năng suất nên lượng dự trữ lúa mì sắp tới của nước này đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cả nước trong khoảng một năm rưỡi.

Theo Cục Dự trữ Thực phẩm và Chiến lược Quốc gia, việc tăng cường dự trữ lương thực có thể đảm bảo cho  quốc gia 1,4 tỷ dân "về cơ bản tự cung cấp các loại ngũ cốc chính an toàn tuyệt đối". Trong khi đó, việc tái cấu trúc cũng như phương pháp dự trữ, chế biến và bảo quản lương thực ngày càng được tối ưu hóa tốt hơn đã góp phần nâng cao hiệu quả khả năng phòng ngừa rủi ro về an ninh lương thực.

Thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc hôm đầu tuần này đã đề cập đến nội dung đảm bảo cho người dân nguồn cung cấp các loại nhu yếu phẩm hàng ngày như rau, thịt và dầu ăn nhằm ổn định giá cả trước khi mùa đông và mùa xuân đến.

Bộ cũng nêu rõ một số yêu cầu đối với chính quyền các địa phương trong việc theo dõi giá các mặt hàng thiết yếu hàng ngày.

Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc cho biết, trong năm 2021 cả nước vẫn duy trì diện tích gieo trồng trên 116,67 triệu ha, tăng 704.000 ha so với năm ngoái.

(Xinhua)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.