| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc thông qua luật cho phép các cặp vợ chồng có 3 con

Thứ Bảy 21/08/2021 , 16:41 (GMT+7)

Quốc hội Trung Quốc đã thông qua một đạo luật sửa đổi, cho phép mỗi cặp vợ chồng có ba con cùng với các quy định hỗ trợ cho chính sách mới.

Từ chính sách một con, Trung Quốc đã chuyển sang chính sách hai con và giờ đây cho phép các cặp vợ chồng sinh ba con. Ảnh: VCG 

Từ chính sách một con, Trung Quốc đã chuyển sang chính sách hai con và giờ đây cho phép các cặp vợ chồng sinh ba con. Ảnh: VCG 

Việc sửa đổi Luật Dân số và Kế hoạch hóa gia đình đã được thông qua tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tức Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc ngày 20/8/2021.

Như vậy, sau 36 năm theo đuổi "chính sách một con" để tránh bùng nổ dân số, đến năm 2016, Trung Quốc đã cho phép mỗi cặp vợ chồng được sinh con thứ 2. Và năm 2021 này là lần thứ ba giới chức Bắc Kinh nới lỏng chính sách sinh đẻ.

Giới phân tích nhận định, động thái này là một nỗ lực của Bắc Kinh nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng đang rất gần tại quốc gia đông dân số nhất hành tinh, khi tỷ lệ sinh ở nước này liên tục giảm và lực lượng lao động ngày càng già hóa, cũng như tăng sức ép với nền kinh tế trong tương lai gần.

Hồi đầu tháng 5, Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc đã công bố bản báo cáo tổng điều tra dân số nước này cho thấy, năm 2020 là năm thứ tư liên tiếp số trẻ sinh thêm ở nước này giảm, chỉ còn 12 triệu, thấp hơn so với con số 14,65 triệu vào năm 2019.

(RT; Global Times)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất