Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM (Trung tâm), trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính Phủ để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, Trung tâm đã tạm dừng tiếp nhận trực tiếp các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động này, góp phần tạo thuận lợi cho người lao động.
Các trường hợp thật sự cần thiết, người lao động sẽ thực hiện nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng, thông báo có việc làm (chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp)… bằng thư đảm bảo qua đường bưu điện đến các điểm tiếp nhận của Trung tâm tại Quận Bình Thạnh, Quận 4, Quận 6, Quận 12, Quận Tân Bình, Huyện Củ Chi và Thành phố Thủ Đức. Thời hạn giải quyết căn cứ vào ngày gửi ghi trên dấu bưu điện.
Đặc biệt, trong thời gian này để tạo thuận lợi cho người lao động hơn nữa, Trung tâm đã ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tiếp nhận và giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Cụ thể, người lao động có thế thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng, thông báo có việc làm (chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp) qua các số Zalo của Trung tâm. Trên website: www.vieclamhcm.net của Trung tâm thường xuyên đăng tải các thông tin hướng dẫn, mẫu biểu theo quy định cũng như các đường dây nóng để tiếp nhận, giải đáp thông tin nhằm hỗ trợ kịp thời người lao động.
Trong 8 tháng đầu năm 2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM đã tiếp nhận 85.339 người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, có 85.234 người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Qua đó, giúp người lao động sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.