| Hotline: 0983.970.780

Trung úy CSGT lên tiếng vụ bị trung tướng về hưu Võ Văn Liêm lăng mạ

Thứ Hai 17/07/2017 , 20:04 (GMT+7)

Trung úy CSGT phủ nhận có thanh niên mặc thường phục đi cùng với mình lúc bị trung tướng Liêm xúc phạm.

Ngày 17-7, sau khi trung tướng Võ Văn Liêm (nguyên Phó Chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) lên tiếng trước thông tin bị cho là có nhiều lời lẽ xúc phạm, lăng mạ lực làm nhiệm vụ của Đội CSGT Công an quận Bình Thủy (TP Cần Thơ), chúng tôi đã có cuộc trao đổi với trung úy Nguyễn Văn Thành – người có mặt trong đoạn clip.

Trung úy Nguyễn Văn Thành cho biết mình rất buồn vì bị xúc phạm, lăng mạ. Ảnh: ĐÔNG BÌNH

Trước thông tin trung tướng Liêm cho rằng sau khi gọi điện thoại và được Trưởng Phòng CSGT cho đi thì lực lượng CSGT tiếp tục chạy xe lượn lượn, đánh võng, trêu ngươi trước mặt xe chở trung tướng Liêm, trung úy Thành khẳng định không có chuyện đó. Trung úy Thành cho rằng anh chỉ chạy theo và yêu cầu lái xe dừng lại xuất trình giấy tờ lúc ban đầu do vi phạm tốc độ. Sau đó, tài xế chiếc xe ôtô chở trung tướng Liêm tự đi chứ lực lượng CSGT không cho đi. "Sau khi xe chạy đi thì tôi không chạy theo nữa"- trung úy Thành khẳng định.

Trung tướng Võ Văn Liêm giơ thẻ và có lời lẽ xúc phạm trung úy Thành. Ảnh cắt ra từ clip

Cũng theo trung úy Thành, trước đó anh chưa từng biết mặt trung tướng Liêm, chỉ đến khi clip lan truyền trên mạng xã hội và nhiều người vào bình luận thì anh mới biết người xúc phạm, lăng mạ mình trước đó là trung tướng Liêm. "Sau khi sự việc xảy ra, tôi về rất buồn và có đêm không ngủ được" – trung úy Thành tâm sự.

Hình ảnh chứng minh xe ô tô chở trung tướng Liêm vượt quá tốc độ 81/70km/h. Ảnh do công an cung cấp

Nói về lỗi vi phạm của ôtô chở trung tướng Liêm, trung úy Thành cho biết theo kế hoạch phân công, tổ tuần tra của anh dừng lại đoạn đường gần cầu Bà Bộ (đường Võ Văn Kiệt, quận Bình Thủy) để tiến hành kiểm tra tốc độ các phương tiện lưu thông. Khi máy đo phát hiện chiếc ôtô biển số Vĩnh Long chạy quá tốc độ 81/70 km/h, trung úy Thành ra hiệu lệnh cho tài xế dừng lại kiểm tra giấy tờ nhưng tài xế vẫn cho xe với tộc độ cao. Sau khi trung úy Thành dùng mô tô chuyên dụng đuổi theo và yêu cầu tài xế dừng lại thì xảy ra tình huống bị trung tướng Liêm xúc phạm như trong clip. "Chú ngồi trên xe ôtô liên tục chửi bới và yêu cầu cho xem kết quả đo tốc độ. Tuy nhiên, khi thượng úy Đinh Công Văn mang máy đo đến nơi thì chú ấy không đợi xem mà tiếp tục kêu tài xế chạy bỏ đi" – trung úy Thành kể lại.

Trung úy Thành cũng phủ nhận việc trung tướng Liêm cho rằng một người mặc thường phục đi cùng giật giấy tờ của vị trung tướng này.

Nói về thái độ làm việc của trung úy Thành lúc xảy ra sự việc, trung tá Lý Văn Phong - Phó trưởng Công an Quận Bình Thủy, nhận định trung úy Thành giữ được bình tĩnh, lời nói và tác phong chuẩn mực, đúng quy định của lực lượng công an nhân dân.

 

(nld.com.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm