| Hotline: 0983.970.780

Trường Đại học Nam Cần Thơ ra mắt dòng xe điện 9 chỗ sử dụng pin

Thứ Hai 17/08/2020 , 16:03 (GMT+7)

Lần đầu tiên tại Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC chính thức ra mắt dòng xe điện 9 chỗ ngồi sử dụng pin năng lượng mặt trời do nhà trường chế tạo.

Lễ khánh thành Showroom Ô tô Nam Cần Thơ DNC. Ảnh: Hữu Đức.

Lễ khánh thành Showroom Ô tô Nam Cần Thơ DNC. Ảnh: Hữu Đức.

Ngày 17/8, Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) tổ chức Lễ Khánh thành Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC tọa lạc bên đường song hành Quốc lộ 1A (Khu đô thị Nam Cần Thơ, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Công trình do Trường Đại học Nam Cần Thơ làm chủ đầu tư, xây dựng trong khuôn viên đất hơn 23.500 m2. Trong đó, diện tích sàn xây dựng 7.200 m2, được trang bị cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại với tổng giá trị đầu tư hơn 225 tỷ đồng (tương đương 10 triệu USD).

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT DNC tại lễ khai trương Showroom Ô tô Nam Cần Thơ DNC. Ảnh: Hữu Đức.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT DNC tại lễ khai trương Showroom Ô tô Nam Cần Thơ DNC. Ảnh: Hữu Đức.

Trong những năm qua, DNC đã xây dựng và phát triển mô hình doanh nghiệp trong trường đại học, thành lập ra các doanh nghiệp như: Tập đoàn Nam Miền Nam, Công ty TNHH MTV Bệnh viện đa khoa Nam Cần Thơ, Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Cần Thơ DNC, Viện Nghiên cứu và Phát triển dược liệu.

Theo mô hình này, nhằm phục vụ nhu cầu thực hành – thực tập cho sinh viên khoa Cơ khí động lực Trường Đại học Nam Cần Thơ có điều kiện để cọ xát với thực tế, góp phần hoàn thiện kỹ năng và nâng cao tay nghề cho sinh viên, học sinh sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, phục vụ nhu cầu mua sắm ô tô cho người dân TP Cần Thơ và các tỉnh khu vực ĐBSCL.

Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Cần Thơ DNC mở cửa Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC chuyên lắp ráp, bảo trì, bảo hành, mua bán kinh doanh, phục vụ các dịch vụ khác về ô tô, sản xuất thực phẩm, nước uống, du lịch lữ hành, quản trị nhà hàng, khách sạn. Sinh viên theo học ngành cơ khí ô tô, ngoài việc thực hành tại xưởng cơ khí động lực về động cơ, gầm, điện tử, nguội, tiện, phay, bào, hàn, còn được học và thực hành tại Công ty.

Ra mắt dòng xe điện năng lượng mặt trời do DNC chế tạo - Ảnh: Hữu Đức.

Ra mắt dòng xe điện năng lượng mặt trời do DNC chế tạo - Ảnh: Hữu Đức.

Nhân dịp này, sau khi nghiên cứu sản xuất thành công, Khoa Cơ khí động lực DNC đã chính thức ra mắt xe điện DNC 9 chỗ ngồi tích hợp năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường xanh. Xe điện năng lượng mặt trời DNC có sức tải 9 chỗ ngồi và hành lý. Tốc độ tối đa có thể đạt 40 km/h, nguồn năng lượng chính là 9 bình điện accu (Lithium-ion với 12V/bình) sử dụng động cơ điện HPM-10KL-08D-PZ, có thể sử dụng trong thời gian từ 4-5 giờ. Tấm pin năng lượng mặt trời được tích hợp và lắp trên mái xe có thể cung cấp cho các thiết bị phụ trợ trên xe như đèn chiếu sáng, tín hiệu còi, gạt nước, hệ thống hiển thị tốc độ.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm