| Hotline: 0983.970.780

Trưởng phòng Thuế bị tố 'hành' doanh nghiệp giữa lúc cách ly toàn xã hội

Thứ Tư 15/04/2020 , 14:41 (GMT+7)

Trong thời điểm cả nước đang thực hiện cách ly toàn xã hội, thì một doanh nghiệp tố bị Trưởng phòng Thanh kiểm tra (Cục Thuế tỉnh) yêu cầu cung cấp tài liệu riêng.

Đơn khiếu nại của Công ty cổ phần K.T gửi Báo NNVN. Ảnh: Toán Nguyễn.

Đơn khiếu nại của Công ty cổ phần K.T gửi Báo NNVN. Ảnh: Toán Nguyễn.

Báo NNVN đã nhận được đơn của bà Hà Thị Yến, Giám đốc Công ty cổ phần K.T (tên giám đốc và tên công ty chúng tôi tạm thời viết tắt), địa chỉ tại phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn khiếu nại về việc bà Hoàng Thị Liễu, Trưởng phòng Thanh kiểm tra, Cục Thuế Bắc Kạn yêu cầu cung cấp hồ sơ cho công việc của cơ quan thuế.

Theo đơn, bà Yến trình bày như sau: Ngày 10/4/2020, bà Liễu đã liên hệ với doanh nghiệp, yêu cầu cung cấp hồ sơ tài liệu bản mềm (Bảng thanh toán lương) để phục vụ bóc tách số liệu trong công tác giám định của hồ sơ về vụ việc mà cơ quan Công an Bắc Kạn (Phòng Cảnh sát Kinh tế) cung cấp liên quan tới doanh nghiệp.

Trên thực tế, doanh nghiệp không nhận được bất kỳ thông báo hay quyết định thanh tra kiểm tra nào của cơ quan thuế, mà chỉ là yêu cầu cá nhân của bà Liễu.

Ngày 13/4/2020, Giám đốc Công ty cổ phần K.T đã đến Cục Thuế tỉnh Bắc Kạn làm việc với bà Liễu, hỏi về việc căn cứ vào đâu mà yêu cầu doanh nghiệp cung cấp hồ sơ, tài liệu. Tại đây 2 bên xảy ra tranh cãi ngay tại phòng làm việc của bà Liễu.

PV đã làm việc với người đứng đơn, là bà Hà Thị Yến. Bà Yến bức xúc cho rằng, trong khi cả nước đang khẩn trương thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, công nhân của công ty thì nghỉ vì không có việc làm, mà cán bộ Thuế Bắc Kạn lại "hành" doanh nghiệp như vậy.

Mặc dù bà Liễu làm việc có liên quan tới doanh nghiệp, nhưng trách nhiệm của doanh nghiệp không phải phục vụ hồ sơ tài liệu cho việc này. Đây rõ ràng là việc cá nhân bà Liễu yêu cầu, chứ không phải việc chung hay cấp thiết.

Bà Yến cũng cho biết, ngay sau đó bà đã đến phòng Phó Cục trưởng Cục Thuế Bắc Kạn là ông Bùi Xuân Thành để phản ánh những nội dung giữa doanh nghiệp với bà Liễu. 

Trụ sở Công ty cổ phần K.T. Ảnh: Toán Nguyễn.

Trụ sở Công ty cổ phần K.T. Ảnh: Toán Nguyễn.

Cũng theo nội dung đơn của bà Yến, Công ty cổ phần K.T đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh và Cục Thuế tỉnh Bắc Kạn, xem xét làm rõ việc bà Liễu gọi điện cho doanh nghiệp, yêu cầu doanh nghiệp cung cấp hồ sơ tài liệu là đúng hay sai?

Đơn vị này cũng mong muốn cơ quan Thuế xem xét khi thành lập đoàn làm việc liên quan đến doanh nghiệp cần có nhiều người từ các bộ phận chuyên môn khác nhau, phù hợp để đảm bảo số liệu chính xác khách quan, đúng pháp luật, không mang tính chất cá nhân.

Ông Thành cho PV Báo NNVN biết: Ngày 13/4, việc bà Yến đến phòng làm việc của ông có tính chất trao đổi, chứ không khiếu nại, tố cáo gì. Tôi cũng lắng nghe và động viên cái gì đúng thì vẫn phải làm theo quy định.

Trụ sở Cục Thuế Bắc Kạn, nơi làm việc của bà Liễu. Ảnh: Toán Nguyễn.

Trụ sở Cục Thuế Bắc Kạn, nơi làm việc của bà Liễu. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ông Thành cũng khẳng định trong thời gian cách ly, Cục Thuế hạn chế làm việc với doanh nghiệp, hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Còn nội dung mà bà Liễu làm việc với doanh nghiệp K.T ông không nắm rõ, vì không được báo cáo.

Như vậy, việc đơn khiếu nại của Giám đốc Công ty cổ phần K.T về việc bà Trưởng phòng Thanh kiểm tra của Cục Thuế Bắc Kạn Hoàng Thị Liễu lạm quyền cá nhân để yêu cầu doanh nghiệp cung cấp hồ sơ là có cơ sở, và không phù hợp theo tinh thần chỉ đạo phòng dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất