| Hotline: 0983.970.780

Truy tìm chiếc tàu hàng đâm chìm tàu cá khiến 15 ngư dân suýt chết

Thứ Bảy 06/01/2018 , 19:05 (GMT+7)

Ngày 6/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định cho biết, vừa làm thủ tục tiếp nhận 15 ngư dân và đơn vị này đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc tàu cá BĐ 97619 TS bị một tàu hàng đâm chìm giữa biển.

Trước đó, tàu cá BĐ 97619 TS (800 CV) chủ tàu là ông Nguyễn Sơn (52 tuổi) ở xã Hoài Hương (huyện Hoài Nhơn, Bình Định), trên tàu có 15 ngư dân, mở cửa biển vào lúc 19h ngày 5/1, khi đang hành trình đi khai thác tại tọa độ 13 độ 44 vĩ Bắc- 109 độ 19 kinh Đông, cách biển Quy Nhơn 4 hải lý, thì bị 1 chiếc tàu hàng đâm chìm.

Sau khi đâm vào tàu cá, chiếc tàu hàng không dừng lại để cứu ngư dân trên tàu bị nạn mà tiếp tục bỏ đi. Các ngư dân trên tàu BĐ 97619 TS phải nhảy xuống tàu ôm áo phao lênh đênh trên biển. Rất may đã được tàu cá BĐ 96574 TS của ông Nguyễn Thi Út ở xã Hoài Thanh (huyện Hoài Nhơn), Bình Định hành nghề câu cá bò gù gần đó cứu vớt, đưa 15 thuyền viên vào Trạm kiểm soát Biên phòng Mũi Tấn an toàn. Ước tính thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng, 15 ngư dân trên tàu bị nạn đã ổn định sức khỏe.

Hiện, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Định đã điều tàu BP 32-04-03 và ca nô, cùng 20 cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2, Đồn Biên phòng Cửa Khẩu cảng Quy Nhơn ra hiện trường để hỗ trợ bảo vệ tài sản cho ngư dân.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm