| Hotline: 0983.970.780

Truyền thông bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp tại Lễ hội cà phê

Thứ Sáu 10/03/2023 , 20:21 (GMT+7)

Sự kiện nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ động vật hoang dã và giảm nhu cầu tiêu thụ sản phẩm động vật hoang dã.

Ngày 10/3, Dự án Bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đắk Lắk tổ chức sự kiện truyền thông về bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Sự kiện nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ động vật hoang dã và giảm nhu cầu tiêu thụ sản phẩm động vật hoang dã, khởi động chương trình xây dựng mô hình “Thành phố Buôn Ma Thuột nói không với các sản phẩm động vật hoang dã trái pháp luật”.

Cán bộ dự án tư vấn cho du khách tham quan gian hàng bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp. Ảnh: T.D.

Cán bộ dự án tư vấn cho du khách tham quan gian hàng bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp. Ảnh: T.D.

Cụ thể, chương trình xây dựng “quầy triển lãm” trưng bày các hình ảnh và tổ chức các hoạt động tương tác thông qua các trò chơi tìm hiểm về động vật hoang dã, các quy định của pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã.

Du khách và cộng đồng đến thăm “quầy triển lãm” sẽ được các cán bộ Dự án chia sẻ những thông tin thú vị về các loài động vật hoang dã nguy cấp, tầm quan trọng và mối liên quan mật thiết giữa con người, động vật và môi trường sinh thái. Đồng thời, các cán bộ của dự án sẽ giới thiệu về những mối nguy cơ tiềm tàng, những loại bệnh dịch nguy hiểm bắt nguồn từ việc tiêu thụ sản phẩm động vật hoang dã.

Dự kiến, sự kiện thu hút được trên 1.500 lượt người đến tham quan, tìm hiểu và tương tác với các trò chơi tại “gian hàng triển lãm”. Thông qua những hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn nâng cao nhận thức, hiểu biết của cộng đồng về các loài động vật hoang dã, hiểu rõ hơn vai trò và trách nhiệm đối với các hoạt động bảo vệ thiên nhiên, môi trường và giảm nhu cầu tiêu thụ sản phẩm động vật hoang dã trái pháp luật.

Ban tổ chức trưng bày các quy định về bảo vệ động vật hoang dã. Ảnh: T.D.

Ban tổ chức trưng bày các quy định về bảo vệ động vật hoang dã. Ảnh: T.D.

Song song với việc tổ chức “Quầy trưng bày, triển lãm”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đắk Lắk cùng với Dự án đã phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NN-PTNT), Cục Kiểm lâm, Kiểm lâm Vùng IV và Kiểm lâm của Vườn Quốc gia Yok Đôn đã tổ chức sự kiện đạp xe với những khẩu hiệu/biểu ngữ/thông điệp về bảo vệ động vật hoang dã để thu hút sự quan tâm của cồng đồng.

Hoạt động này thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo cấp Trung ương và địa phương trong đấu tranh phòng, chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật. Qua đó kêu gọi người dân và cộng đồng cùng chung tay nói không với sản phẩm động vật hoang dã từ đó góp phần vào chiến dịch xây dựng “Thành phố Buôn Ma Thuột nói không với các sản phẩm từ động vật hoang dã trái pháp luật”.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Vì một Tây Ninh xanh đáng đến, đáng sống

Trồng và bảo vệ rừng là một trong giải pháp giúp Tây Ninh bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu tiến tới xây dựng 'Tây Ninh xanh'.

Cần tăng đầu tư, hỗ trợ lực lượng bảo vệ rừng

Yên Bái là điểm nóng về cháy rừng, ý thức người dân chưa cao, địa hình chia cắt, lực lượng mỏng, thiếu thiết bị chuyên dụng nên công tác chống cháy rừng còn gian nan.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.