| Hotline: 0983.970.780

Tự động hóa việc đồng áng nở rộ ở Trung Quốc

Chủ Nhật 30/07/2023 , 06:29 (GMT+7)

Nhờ có máy cấy không người lái, nông dân có thể cải thiện đáng kể hiệu quả sử dụng sức lao động và tăng sản lượng lúa.

Các công nghệ mới bao gồm máy bay không người lái có thể phun phân bón và thuốc trừ sâu cho cây trồng và máy cấy lúa được trang bị hệ thống vệ tinh định vị BeiDou đang biến trang trại Hongwei ở đông bắc Trung Quốc thành nơi tiên phong của nông nghiệp thông minh.

Khoảng 30 máy cấy đã được triển khai để gieo mạ trên những cánh đồng lúa trải dài trong trang trại ở tỉnh Hắc Long Giang. Trang trại Hongwei hiện sở hữu 699 máy cấy lúa không người lái, tiết kiệm hơn 2 triệu nhân dân tệ (281.200 USD) chi phí lao động mỗi vụ, theo Li Yan, Tổng Giám đốc bộ phận phát triển nông nghiệp của công ty.

Sử dụng công nghệ trong cấy lúa giúp giảm tải sức lao động cho nông dân tỉnh Hắc Long Giang.

Sử dụng công nghệ trong cấy lúa giúp giảm tải sức lao động cho nông dân tỉnh Hắc Long Giang.

Với máy cấy thông minh, máy bay không người lái phun phân bón và hệ thống quản lý thông minh, Hắc Long Giang đã bước vào một kỷ nguyên mới về phát triển công nghệ và thành tựu nông nghiệp.

Trên một cánh đồng thuộc trang trại Junchuan, 7 chiếc máy bay không người lái bay qua những thảm cây lúa, rải phân xanh lỏng.

Chỉ cần một cú chạm trên điện thoại thông minh, người vận hành có thể hoàn thành việc bón phân cho 7ha ruộng lúa trong vài phút. Chen Long, Tổng Giám đốc bộ phận phát triển nông nghiệp của trang trại cho biết: “Chúng tôi bón phân xanh lỏng từ ba đến năm ngày sau khi cấy để thúc đẩy quá trình hồi xanh của lúa nhanh và tăng năng suất.

Zhou Dehua, một nông dân của trang trại Qixing, thuộc chi nhánh Jiansanjiang của Tập đoàn Beidahuang, một trong những nhà sản xuất ngũ cốc lớn của Trung Quốc, cho biết: "Trước đây, công việc đồng áng rất mệt mỏi, nhưng nó đã trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ sự phát triển của công nghệ".

Zhou gần như từ bỏ công việc đồng áng vào năm 2012 cho đến khi thiết bị công nghệ cao khơi dậy niềm đam mê của anh. Giờ đây, người đàn ông 50 tuổi đã mở rộng từ 10ha lên 26,6ha và kiếm được thu nhập hàng năm gần 200.000 nhân dân tệ.

Hiện nay, Jiansanjiang là nơi có đội máy móc nông nghiệp lớn nhất Trung Quốc, với 11.655 máy cấy lúa được trang bị hệ thống vệ tinh định vị. Tỷ lệ cơ giới hóa vượt quá 99,8%, với 20% hoạt động nông nghiệp được thực hiện bởi máy móc thông minh.

Hắc Long Giang là nơi sản xuất ngũ cốc hàng đầu của Trung Quốc trong 13 năm liên tiếp với diện tích trồng trọt hơn 13 triệu ha trong năm nay, theo Sở Nông nghiệp và Nông thôn tỉnh. Năm ngoái, tỉnh đã sản xuất 77,63 tỷ kg ngũ cốc, chiếm 11,3% tổng sản lượng của cả nước.

(Theo Chinadaily)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.