| Hotline: 0983.970.780

Tưng bừng lễ trao giải Golden Globe Awards 2019

Thứ Hai 07/01/2019 , 15:30 (GMT+7)

Lễ trao giải phim điện ảnh và truyền hình lớn nhất hành tinh - Quả cầu Vàng (Golden Globe Awards) 2019 – vừa kết thúc tại khách sạn Beverly Hilton, bang California, Mỹ. 

"Spider-Man: Into the Spider-Verse" đã tạo nên bất ngờ đầu tiên tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 2019 khi vượt qua "Incredibles 2" (“Gia đình siêu nhân 2") ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Đoàn làm phim "Spider-Man: Into the Spider-Verse" tại lễ trao giải Quả cầu Vàng ở Beverly Hills, California, Mỹ ngày 7/1

Cùng chạy đua với 2 bộ phim trên ở hạng mục "Phim hoạt hình xuất sắc nhất" còn có "Isle of Dogs", "Mirai", "Ralph Breaks the Internet". Kết quả trên được xem là bất ngờ bởi lẽ thực tế chứng minh rằng suốt 12 năm qua, kể từ khi Quả cầu Vàng có thêm hạng mục giải thưởng này thì có đến 8 lần tác phẩm của Pixar được xướng tên. Cơ sở đó vốn được cho là một ưu thế vượt trội cho "Incredibles", tuy nhiên "Spider-Man: Into the Spider-Verse" cũng được giới phê bình đánh giá cao không kém và cuối cùng "Binh đoàn Người nhện" đã mang về chiến thắng.

Trước đó, giải thưởng đầu tiên trong đêm trao giải đã thuộc về nam diễn viên Michael Douglas, ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim truyền hình hài/ca vũ nhạc". Đây là giải thưởng Quả cầu Vàng thứ tư của Michael Douglas trong sự nghiệp. Tác phẩm hài "The Kominsky Method" là câu chuyện về Sandy Komisky (Douglas thủ vai), một diễn viên trong quá khứ và nay trở thành người đào tạo tại Hollywood. 

Trong khi đó, Richard Madden giành giải quan trọng "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim truyền hình chính kịch" nhờ vai diễn trong "Bodyguard". Đây là series rất được yêu thích, đặc biệt tại nước Anh trong năm 2018. Còn giải thưởng "Phim truyền hình chính kịch xuất sắc" thuộc về "The Americans".

Nam diễn viên Richard Madden giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Phim truyền hình chính kịch trong "Bodyguard"

Patricia Arquette có giải Quả cầu Vàng thứ hai trong sự nghiệp nhờ loạt phim truyền hình ngắn "Escape at Dannemora" với câu chuyện vượt ngục mang màu sắc lãng mạn, kịch tính.

Không nằm ngoài dự đoán của giới phê bình, ca khúc "Shallow" của nữ ca sĩ Lady Gaga đã thắng giải "Ca khúc chủ đề xuất sắc nhất".

Lady Gaga trên thảm đỏ của Lễ trao giải Quả cầu Vàng

"A Star Is Born" đánh dấu lần đầu tiên ca sĩ 32 tuổi vào vai nữ chính trong một bộ phim điện ảnh. Theo nhận xét của giới phê bình, đây là bước chuyển mình đầy thành công của nữ danh ca trong sự nghiệp diễn xuất.

Trong "A Star Is Born", Lady Gaga thủ vai Ally - một cô gái trẻ làm nghề bồi bàn nhưng sở hữu giọng hát và khả năng sáng tác hiếm ai có. Định mệnh đã cho cô gặp nhạc sĩ danh tiếng Jackson Maine (Bradley Cooper đóng) và được anh giúp phát hiện tài năng. Chia sẻ niềm đam mê âm nhạc, cả hai yêu nhau lúc nào không hay. Sự nghiệp lẫn chuyện tình cảm đều thăng hoa, những tưởng Ally đã có trong tay mọi hạnh phúc trên đời. Trớ trêu thay, khi tên tuổi Ally bắt đầu tỏa sáng cũng là lúc Jackson dần chìm vào bóng tối với những bi kịch cá nhân.

Trong khi đó, giải "Nhạc phim xuất sắc nhất" của Quả cầu Vàng 2019 tôn vinh nhà soạn nhạc Justin Hurwitz với phần nhạc nền trong bộ phim "First Man" - tác phẩm kể về hành trình của Neil Amstrong, người đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng. Âm nhạc khi chiếc phi thuyền đáp xuống Mặt Trăng được nhiều khán giả yêu thích và chia sẻ nhiều tháng sau khi bộ phim công chiếu.

Nhà làm phim người Mexico Alfonso Cuaron đã được công nhận là "Đạo diễn xuất sắc nhất" tại lễ trao giải với bộ phim "Roma" của đạo diễn Alfonso Cuaron gây ấn tượng mạnh cho người xem với những khung hình đen trắng, kể về cuộc sống ở Mexico City vào thập niên 1970, dựa trên các trải nghiệm cá nhân của chính Cuaron. Phim mang dấu ấn đậm nét và rất riêng của nhà làm phim sinh năm 1961 này. Với "Roma", Alfonso Cuaron không chỉ giữ cương vị đạo diễn mà ông còn đảm nhiệm vai trò biên kịch, quay phim, dựng phim và đồng sản xuất bộ phim. 

Trong khi đó, "The Kominsky Method" bất ngờ thắng giải "Series hài kịch xuất sắc nhất". Bộ phim của nhà làm phim Chuck Lorre xoay quanh một cựu diễn viên tên tuổi giờ làm nghề đào tạo diễn xuất tại Hollywood (Michael Douglas đóng).

Bên cạnh đó, bộ phim "The Assassination of Gianni Versace: American Crime" cũng có 2 giải ở mảng truyền hình, đó là: "Phim truyền hình ngắn tập xuất sắc nhất" và "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim truyền hình ngắn tập" cho Darren Criss. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh cái chết của nhà thiết kế Giovanni Versace - người sáng lập hãng thời trang Versace. Trong phim, Criss đóng vai người sát hại Versace. 

Quả cầu vàng là giải thưởng thường niên của Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood, vinh danh các cống hiến xuất sắc trong ngành giải trí trong và ngoài nước Mỹ. Giải được trao từ năm 1944 đến nay nhằm hướng sự chú ý của công chúng vào phim và chương trình truyền hình.

Giải thưởng này vốn được xem là "trạm dừng chân" lý tưởng trong chặng đường đến lễ trao giải Oscar. Đặc biệt, lễ trao giải năm nay rơi vào khoảng thời gian thuận lợi: 1 ngày sau khi Quả cầu Vàng diễn ra, việc bỏ phiếu đề cử cho giải Oscar sẽ bắt đầu. Điều này đồng nghĩa với việc một chiến thắng tại giải này sẽ là "tấm giấy thông hành" giá trị để các ứng viên hướng đến đường đua Oscar đầy danh vọng.

Đây cũng là dịp để các sao khoe mình trên thảm đỏ Los Angeles:

Nữ minh tinh Camilla Belle trong bộ cánh ấn tượng
Penelope Cruz kiêu sa
Một Emily Blunt đầy cá tính
“Người đàn bà đẹp” Julia Roberts vẫn giữ được vẻ quyến rũ

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.