| Hotline: 0983.970.780

Tuyến đường đê biển Tây tiếp tục bị sụp lún

Chủ Nhật 23/02/2020 , 20:56 (GMT+7)

Khu vực sụp lún có chiều dài khoảng 90m, trong đó có 60m lộ bị sụp lún sâu từ 1,2m – 1,8m, còn lại khoảng 30m bị sụp lún từ 0,5 - 0,7m.

Chưa đầy một tuần tuyến đê biển tây bị sụp lún 2 lần. Ảnh: CTV.

Chưa đầy một tuần tuyến đê biển tây bị sụp lún 2 lần. Ảnh: CTV.

Ngày 23/2, UBND xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) xác nhận, tuyến đường đê biển tây thuộc ấp Kinh Hòn,  tiếp tục xảy ra sụp lún.

Theo đó, quan sát khu vực sụp lún có chiều dài khoảng 90m, trong đó có 60m lộ bị sụp lún sâu từ 1,2m – 1,8m, còn lại khoảng 30m bị sụp lún từ 0,5 - 0,7m. Địa điểm đoạn sụp lún giáp đoạn sụp lún cách khu du lịch Hòn Đá Bạc 100m về hướng Kinh Mới, xã Khánh Hải (huyện Trần Văn Thời).

Nguyên nhân ban đầu của vụ sụt lún được được chính quyền địa phương xác định do khô hạn mực nước trong kênh hạ xuống thấp, gây áp lực lên thân đê dẫn đến lộ bị sụp lún xuống.

Tuy nhiên, theo ông Lâm Minh Thời, Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình NN-PTNT tỉnh Cà Mau cho biết: Phải chờ cơ quan chuyên môn làm rõ vụ việc và mức độ thiệt hại mới đưa ra kết luận nguyên nhân, trước tiên ban quản lý đã cử người xuống hiện trường gắn biển báo, người tham gia giao thông không nên đi qua khu vực này, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân qua lại.

Đoạn bị sụp lún có nói sâu từ 1,2 -1,8m. Ảnh: CTV.

Đoạn bị sụp lún có nói sâu từ 1,2 -1,8m. Ảnh: CTV.

Hiện tại, UBND xã Khánh Bình Tây đã triển khai rào cảnh báo không cho người dân lưu thông. Đồng thời, báo cáo nhanh đến chủ đầu tư để khảo sát đánh giá mức độ thiệt hại và khắc phục.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 18/2, tại tuyến đê phòng hộ biển Tây đã xảy ra sụp lún nghiêm trọng, khiến một đoạn đường bê tông chiều dài khoảng 120m, độ sâu khoảng 2m bị hư hỏng nặng.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.