Tại buổi lễ, ông Susumu Yanase, Giám đốc Liên danh Gói thầu CP1A chia sẻ, trong hai năm qua nhà thầu đã phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt là tác động của đại dịch Covid-19 cùng với quá trình vận chuyển máy móc thiết bị ảnh hưởng của giãn cách, kể cả lực lượng công nhân nhiễm bệnh do dịch nhưng nhà thầu vẫn xoay sở, nỗ lực để đảm bảo tiến độ thi công tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đề ra.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình đánh giá cao tập thể MAUR và các nhà thầu đã nỗ lực không ngừng nghỉ, làm việc miệt mài cho dự án. “Dù chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19 nhưng năm 2021, tập thể Ban Quản lý Đường sắt đô thị và các Nhà thầu đã tìm kiếm, thực hiện các giải pháp để thích ứng linh hoạt với tình hình thực tế, duy trì các công việc quan trọng của dự án trong các thời điểm khó khăn nhất. Đồng thời, khôi phục nhanh và mạnh mẽ công tác triển khai dự án ngay sau khi tình hình ổn định trở lại”, ông Bình nói.
Ông Bình mong muốn Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM và các tổng thầu tiếp tục phát huy và đẩy mạnh hơn nữa tinh thần khắc phục khó khăn, nỗ lực phối hợp triển khai, thực hiện dự án trong năm 2022 đảm bảo tối đa an toàn, chất lượng, tiến độ của dự án nhằm nhanh chóng hoàn thành dự án, đưa vào vận hành trong năm 2023.
Phó Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM Nguyễn Quốc Hiển cam kết sẽ tiếp tục đồng lòng, chung sức cùng tư vấn với tất cả các nhà thầu của dự án vượt qua các khó khăn, cùng nhau sát cánh đưa dự án về đích. Năm 2022 cũng là năm bản lề trước khi đưa toàn bộ dự án vận hành thương mại vào năm 2023.
Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, tiến độ chung của toàn dự án Metro số 1 hiện đạt gần 89%, trong đó các hạng mục xây dựng đến nay cơ bản đã hoàn thành. Ban quản lý và các nhà thầu sẽ phấn đấu hoàn trả toàn bộ mặt bằng thi công ngầm vào dịp 30/4 năm nay, chạy thử nghiệm toàn tuyến đường sắt đô thị trước ngày 31/12/2022, phấn đấu đưa tuyến Metro số 1 vào khai thác thương mại trong năm 2023.