| Hotline: 0983.970.780

Tuyến phà biển TP.HCM - Vũng Tàu chuẩn bị vận hành

Thứ Năm 17/12/2020 , 19:01 (GMT+7)

Bắt đầu từ ngày 29/12, chỉ cần 30 phút để đi từ TP.HCM ra Vũng Tàu thay vì phải mất khoảng 3 giờ như trước đây.

Ngày 17/12, Sở GTVT TP.HCM và các đơn vị liên quan đã “chốt” ngày khai trương và phương án vận hành tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu.

Theo ông Hà Thanh Sơn, Trưởng Phòng Quản lý giao thông đường thủy – Sở GTVT TP.HCM trong khoảng 10 ngày nữa sẽ kịp cấp giấy phép cho chủ đầu tư đưa bến phà vào hoạt động.

Dự kiến tuyến phà biển chính thức khai trương vào ngày 29/12, nhằm kịp phục vụ Tết 2021. Trước đó, tuyến phà dự kiến khai thác dịp lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên việc thi công bị chậm, phải lùi tiến độ đến cuối năm.

Phà 2 thân hiện đại, chuẩn bị được đưa vào khai thác.

Phà 2 thân hiện đại, chuẩn bị được đưa vào khai thác.

Phà hoạt động trên tuyến có thiết kế hai thân hiện đại, dài 45m, rộng 10m, tốc độ tối đa 24 hải lý (hơn 43 km/h), chở cả khách và hàng hóa. Thời gian di chuyển ước tính còn 30 phút thay vì gần 3 giờ như trước đây.

Dự kiến thời gian đầu, hai phà cỡ lớn hoạt động chở được 350 người, 20 ôtô, 100 xe máy cùng hàng hóa. Mỗi ngày có 24 chuyến, mỗi chuyến cách nhau 60 phút. 

Tuyến phà biển TP HCM – Vũng Tàu xuất phát tại bến Tắc Suất (thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ), giá vé dự kiến từ 60.000 – 70.000 đồng tùy khách đi xe máy, ôtô, xe tải hoặc đi bộ. Cự ly tuyến khoảng 15km (1 chiều đi), hành khách chỉ mất 30 phút từ TP.HCM đi Vũng Tàu thay vì 3 giờ đồng hồ như trước đây.

Bến phà Tắc Suất, Cần Giờ. Ảnh: Tư liệu.

Bến phà Tắc Suất, Cần Giờ. Ảnh: Tư liệu.

Tuyến phà biển hoạt động giúp rút ngắn khoảng cách vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân từ Cần Giờ, TP.HCM, đi Vũng Tàu. Ngoài ra, tuyến phà biển này còn thuận lợi cho khách đi Long An, Tiền Giang đến Vũng Tàu, thay cho đường bộ qua cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Người dân 2 tỉnh Long An, Tiền Giang, có thể đi từ huyện Cần Giuộc (Long An) qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc, sau đó đi tiếp khoảng 40km đến bến Tắc Suất (thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ), trong thời gian khoảng 2 giờ 30 phút.

Tuyến phà được kỳ vọng góp phần tạo động lực phát triển du lịch, dịch vụ đường sông, giảm áp lực giao thông đường bộ, tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận như Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm