| Hotline: 0983.970.780

Tuyển chọn phương án thiết kế cầu Cần Giờ

Thứ Năm 14/06/2018 , 06:50 (GMT+7)

Cầu Cần Giờ sẽ được xây dựng tại khu vực hạ lưu, cách bến phà Bình Khánh 1,8km về phía nam, thuộc xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ...

16-49-30_cu_cn_gio
Phối cảnh thiết kế cầu Cần Giờ

Ngày 13/6, UBND TP.HCM ban hành quyết định duyệt tổ chức tuyển chọn phương án thiết kế cầu Cần Giờ, bắc qua sông Soài Rạp, thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với huyện Nhà Bè và trung tâm TP, hình thành tuyến kết nối giao thông trực tiếp với khu vực biển phía nam TP.

Cầu Cần Giờ sẽ được xây dựng tại khu vực hạ lưu, cách bến phà Bình Khánh 1,8km về phía nam, thuộc xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ. Tổng chiều dài tuyến đường nghiên cứu khoảng 7,41km. Cầu là công trình giao thông vĩnh cửu, có vận tốc thiết kế 60km/giờ; cầu chính rộng 24,5m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Việc tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ nhằm tìm được ý tưởng tối ưu, có tính khả thi cao, độc đáo, hiện đại, đặc sắc, phù hợp với cảnh quan, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi đến Cần Giờ.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Cây mía Cù Lao Dung tìm lại thời vàng son

Sóc Trăng Giá mía khởi sắc, niềm tin của chính quyền và người dân, sự quyết tâm của doanh nghiệp tạo điều kiện đưa cây mía Cù Lao Dung về lại thời vàng son.