| Hotline: 0983.970.780

Tuyển Việt Nam thua đầy tiếc nuối trước Trung Quốc

Thứ Sáu 08/10/2021 , 02:00 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu quật cường trước đội tuyển Trung Quốc nhưng cuối cùng vẫn chịu thua ở phút bù giờ cuối cùng.

Đội hình xuất phát Trung Quốc vs Việt Nam 

Việt Nam: Tấn Trường, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Đức, Tuấn Anh, Tiến Linh

Trung Quốc: Yan Junling, Wang Shenchao, Zhang Linpeng, Jian Guantai (Tyias Browning), Wu Lei, Al Kesen (Elkeson), Zhang Xizhe, Wu Xi, Lui Binbin, Zhang Yuning, Wang Gang.

Kết quả bóng đá Trung Quốc vs Việt Nam 

Bước vào trận đấu với đội tuyển Trung Quốc, HLV Park Hang Seo không tạo ra nhiều sự thay đổi với đội hình chắc chắn gồm Quế Ngọc Hải - Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng ở trung tâm hàng phòng ngự. 

Quang Hải và Tiến Linh sát cánh trên hàng công, hỗ trợ cho họ là Phan Văn Đức, Tuấn Anh và Hoàng Đức ở khu vực trung tuyến. Bùi Tấn Trường thay thế cho Đặng Văn Lâm ở vị trí thủ môn. 

Việt Nam chơi khá tốt trong trận đấu với Trung Quốc. Ảnh: VnExpress.

Việt Nam chơi khá tốt trong trận đấu với Trung Quốc. Ảnh: VnExpress.

Ngay ở phút đầu tiên, Trung Quốc đã thể hiện ưu thế với tình huống nguy hiểm. Zhang Yuning căng ngang từ cánh trái nhưng không thể có tình huống chạm bóng của cầu thủ áo đỏ nào. 

Sau đó, đến lượt Wu Lei có cơ hội. Cầu thủ này dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Tấn Trường của đội tuyển Việt Nam. 

Khoảng 10 phút chơi dưới cơ so với đối thủ, đội tuyển Việt Nam bắt đầu lấy lại thế trận. Các pha lên bóng của các cầu thủ áo trắng bắt đầu có nét. 

Phút 21, Quang Hải thực hiện cú đá ở bên phía cánh phải đưa bóng về về phía khung thành của Trung Quốc và cầu thủ của đội bóng này phá bóng thành công nhưng suýt chút nữa trở thành 1 pha phản lưới. 

Đến phút 40, tỷ số của trận đấu Trung Quốc vs Việt Nam tưởng chừng như đã được mở. Văn Đức không chiến thành công trả bóng lại cho Tiến Linh dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Yan Junling cản phá thành công. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Sang hiệp 2, Trung Quốc bất ngờ tăng tốc và họ có được bàn thắng rất bất ngờ sau tình huống phản công ở phút 52. 

Từ tình huống phản công nhanh, Wu Lei đối mặt khung thành dứt điểm buộc Tấn Trường phải đẩy bóng cứu thua. Tuy nhiên, ở tình huống sau đó, Zhang Yuning đã băng vào đá bồi mở tỷ số cho Trung Quốc. 

Để thua đáng tiếc, đội tuyển Việt Nam cố gắng tổ chức những pha tấn công. Văn Toàn và Xuân Trường được tung vào sân để tăng cường khả năng dứt điểm. 

Wu Lei ghi bàn thắng thứ hai cho Trung Quốc. 

Wu Lei ghi bàn thắng thứ hai cho Trung Quốc. 

Tuy nhiên, khi hiệu quả của những tấn công của đội bóng áo trắng chưa xuất hiện, đội tuyển Việt Nam tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2. 

Từ tình huống tương tự với pha bóng mới đây, Wu Lei có pha đi chuyển khôn ngoan phá bẫy việt vị nâng tỷ số lên 2-0 cho Trung Quốc ở phút 75. 

5 phút sau, đội tuyển Việt Nam có bàn gỡ. Cầu thủ vào sân thay người Hồ Tấn Tài có bàn thắng rút tỷ số cho đội bóng của HLV Park Hang Seo. Hoàng Đức tung ra một pha phất bóng ấn tượng cho Hồ Tấn Tài xử lý tốt trong vòng cấm để dứt điểm bằng chân trái tung lưới thủ môn Trung Quốc. 

Việt Nam gỡ hòa trong những phút cuối. 

Việt Nam gỡ hòa trong những phút cuối. 

Có được bàn thắng, đội tuyển Việt Nam nỗ lực dâng lên tấn công. Công Phượng được vào sân để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. 

Phút 90, Việt Nam có bàn thắng san bằng tỷ số. Quang Hải là người kiến tạo cho Tiến Linh dâng lên đối mặt với thủ môn và sút tung lưới Trung Quốc. 

Tuy nhiên, đó chưa phải là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Đúng vào phút bù giờ thứ 5, Wu Lei ghi bàn thắng quý như vàng giúp Trung Quốc có được 3 điểm trọn vẹn. 

>>> Xem thêm: Hà Đức Chinh bị gạch tên khỏi danh sách tuyển Việt Nam

Xem thêm
Phù điêu trên Cửu đỉnh là di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Những bức phù điêu là nguồn tư liệu độc đáo, quý hiếm mang giá trị nội dung về lịch sử, văn hóa - giáo dục, địa lý, phong thủy, y dược, nghệ thuật thư pháp.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.