| Hotline: 0983.970.780

Tỷ phú Bill Gates muốn hợp tác nông nghiệp với Trung Quốc

Thứ Tư 13/09/2023 , 11:48 (GMT+7)

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Yicai Global hôm 12/9, ông Bill Gates khẳng định sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp với Trung Quốc.

Tỷ phú Bill Gates bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại nhà khách Điếu Ngư Đài ở Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 16/6. Ảnh: AP. 

Tỷ phú Bill Gates bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại nhà khách Điếu Ngư Đài ở Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 16/6. Ảnh: AP

"Chúng ta cần những hạt giống có chất lượng tốt hơn nữa. Chính Trung Quốc cũng cần phải nỗ lực và trồng trọt nhiều hơn, ngay cả khi phải đối mặt với vấn đề biến đổi khí hậu. Nước này cần áp dụng các công nghệ tiên tiến để tạo ra các loại hạt giống tốt hơn, các giống gia súc chăn nuôi hiệu quả hơn. Những tiến bộ đó sẽ mang lại lợi ích cho cả thế giới, trong đó có những nông dân nghèo ở châu Phi”, ông Bill Gates cho biết trong cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng tin Yicai Global hôm 12/9.

"Tôi nghĩ trong bối cảnh này, chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác giữa Quỹ Gates và Trung Quốc", ông Gates nói.

Là nhà sản xuất và tiêu thụ gạo lớn nhất thế giới, Trung Quốc có nhiều kinh nghiệm trong canh tác và phát triển lúa gạo. Một giống lúa có khả năng tiết kiệm nước và chịu hạn do Trung tâm Gene Sinh học Nông nghiệp Thượng Hải (SAGC) phát triển đã được thông qua và sẽ bắt đầu được canh tác quy mô lớn ở Uganda, Liu Zaochang, chuyên gia về phát triển các giống lúa phù hợp với khí hậu châu Phi tại SAGC, cho biết.

Vào cuối cuộc phỏng vấn, ông Bill Gates cho biết sau chuyến đi đến Trung Quốc hồi tháng 6/2023, ông đã đến Niger và Nigeria ở châu Phi, nơi ông thấy nhu cầu lương thực ở đó lớn như thế nào. "Các chuyến đi nhắc nhở tôi rằng chúng ta cần phát triển khoa học và đưa nó đến những quốc gia đang phải đối mặt với những thách thức vô cùng khó khăn", ông Gates nói.

Trong chuyến đi đến Trung Quốc hồi tháng 6/2023, ông Bill Gates đã có cuộc họp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại nhà khách Quốc gia Điếu Ngư Đài, nơi các nhà lãnh đạo Trung Quốc thường sử dụng để tiếp đón các vị khách cấp cao. Tại cuộc họp, ông Tập Cận Bình cũng khẳng định Trung Quốc sẽ hợp tác với các nước khác để đạt được sự phát triển chung.

Tỷ phú Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft, hồi tháng 3/2020 thông báo thôi giữ vị trí trong hội đồng quản trị tập đoàn với lý do muốn dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện, bao gồm đóng góp cho sự phát triển của y tế toàn cầu, phát triển giáo dục và tham gia vào các giải pháp nhằm giải quyết biến đổi khí hậu.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.