| Hotline: 0983.970.780

Ủ chua củ sắn

Thứ Sáu 24/12/2010 , 11:07 (GMT+7)

Hiện nay là mùa thu hoạch sắn, củ sắn tươi có thành phần nước, tinh bột và hàm lượng chất độc cao. Đem ủ củ sắn tươi với các phụ gia chẳng những tăng được hàm lượng dinh dưỡng cho thức ăn, khử được chất độc, gia súc lại ham ăn, chóng lớn và còn dự trữ được lượng lớn thức ăn bổ sung có chất lượng tốt.

Ủ chua củ sắn tươi là phương pháp ủ chua yếm khí. Vì vậy nên ủ thức ăn trong bao nilon hai lớp hoặc bể, thùng kín. Sử dụng một số phụ gia bột men có hàm lượng vật chất khô và đạm cao để ủ vì củ sắn tươi có hàm lượng nước lớn, hàm lượng đạm lại thấp mà không thể phơi héo được. Có thể sử dụng một số nguyên liệu như dây lá khoai lang, ngọn lá lạc tươi, bột lá sắn, cám gạo, bột phân gà khô và muối ăn làm phụ gia để ủ chua củ sắn tươi.

Thứ tự các bước ủ chua củ sắn tươi như sau:

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo NNVN số 256 ra ngày 24/12/2010)

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.