| Hotline: 0983.970.780

Ukraine sớm họp bàn với Nga về việc nối lại quyền kiểm soát biên giới

Thứ Ba 21/10/2014 , 14:57 (GMT+7)

Theo ông Poroshenko, việc nối lại quyền kiểm soát của Ukraine đối với biên giới quốc gia của nước này là một trong những điểm quan trọng cốt yếu trong Kế hoạch Hòa bình và Thỏa thuận Minsk.

Theo hãng tin Ukraine Ukrinform, trong một chuyến đi làm việc ở vùng Cherkasy, Tổng thống Petro Poroshenko đã lưu ý đến tầm quan trọng của việc tổ chức một cuộc họp trong tương lai gần nhất với các lãnh đạo các cơ quan biên phòng của Nga liên quan đến việc tiếp nối hoạt động kiểm soát biên giới Ukraine-Nga mà ông đã nhất trí với ông Putin ở Milan.


Tổng thống Ukraine đến Cherkasy

Phát biểu với lính biên phòng tại trung tâm tập huấn của Cơ quan Biên phòng Quốc gia, ông nói rằng “một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong lịch sử của cơ quan này là cùng với các quan sát viên quốc tế từ OSCE (Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu) nối lại quyền kiểm soát cả tuyến biên giới quốc gia ở những điểm gặp nhiều vấn đề nhất trên biên giới Ukraine – Nga.”

Theo ông Poroshenko việc nối lại quyền kiểm soát của Ukraine đối với biên giới quốc gia của nước này là một trong những điểm quan trọng cốt yếu trong Kế hoạch Hòa bình và Thỏa thuận Minsk.

Việc bảo vệ biên giới, ông Poroshenko nói, không chỉ có giới hạn ở vấn đề an ninh quân sự, mà còn có cả việc chống hàng lậu và ông cũng nhấn mạnh rằng việc tái cung cấp thiết bị cho Cơ quan Biên phòng Quốc gia đã cung cấp được khá nhiều. “Chúng tôi muốn nói đến các loại súng trường rộng nòng, súng phóng lựu loại nặng xách tay, tên lửa MANPADS Igla, trang thiết bị phòng không, súng máy các loại nòng, xe quân sự thiết giáp, xe tăng KrAZ và xe Cougar bọc thép.”

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất