| Hotline: 0983.970.780

Ứng dụng số hóa cấp giấy kinh doanh thuốc BVTV cho doanh nghiệp

Thứ Năm 22/12/2022 , 15:21 (GMT+7)

An Giang Cấp giấy phép cho các doanh nghiệp kinh doanh thuốc BVTV tổ chức hội thảo, quảng bá sản phẩm trên địa bàn tỉnh An Giang được số hóa để thuận lợi theo dõi.

Ứng dụng phần mềm tạo thuận lợi cho việc theo dõi tra cứu thông tin cơ sở kinh doanh thuốc BVTV. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ứng dụng phần mềm tạo thuận lợi cho việc theo dõi tra cứu thông tin cơ sở kinh doanh thuốc BVTV. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV An Giang cho biết: Thời gian qua Chi cục Trồng trọt và BVTV An Giang thực hiện sáng kiến trong cải cách hành chính năm 2022 mang lại hiệu quả cao. Ngành trồng trọt và bảo vệ thực vật phải thực hiện nhiều công tác khuyến nông tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất đến nông dân, ngoài ra còn cấp và quản lý hồ sơ của các cơ sở kinh doanh thuốc BVTV. Hiện nay, cả tỉnh An Giang có trên 1.200 cơ sở đang hoạt động kinh doanh thuốc BVTV.

Việc cấp và cấp lại diễn ra hàng năm với số lượng nhiều, vấn đề cấp giấy có nguy cơ bị trùng lắp người (một người đứng nhiều giấy khác nhau). Do đó việc số hóa và trích xuất thông tin của các cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật là cần thiết là hết sức cần thiết. Ngoài ra, việc cấp giấy phép cho các Công ty kinh doanh thuốc BVTV tổ chức hội thảo quảng bá sản phẩm trên địa bàn tỉnh cũng cần được số hóa, tạo thuận lợi cho việc theo dõi trên hệ thống phần mềm tra cứu thông tin cơ sở kinh doanh.

Theo ông Hiền, mục đích phần mềm cải cách hành chính ra đời nhằm cải tiến hành chính bằng số hóa để có thông tin của cơ sở kinh doanh thuốc BVTV, qua đó phục vụ cho việc truy xuất thuận tiện, nhanh chóng. Đặc biệt, xây dựng phầm mềm trên thiết bị di động (smartphone) để trích xuất thông tin của cơ sở kinh doanh khi cần thiết. Có thể nhắc nhở cơ sở làm thủ tục cấp lại khi các giấy đủ điều kiện được cấp sắp hết thời hạn sử dụng đúng quy định. Theo dõi và giám sát việc thực hiện hội thảo quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh thuốc BVTV có đúng như nội dung đã được xác nhận hay không.

Khi ứng dụng phần mềm được gửi đến cho toàn bộ cán bộ công chức viên chức của ngành sử dụng để tra cứu thông tin khi cần thiết. Theo dõi thời gian, địa điểm các doanh nghiệp thực hiện hội thảo quảng bá sản phẩm tại địa phương, tra thông tin cơ sở kinh doanh nhanh hơn. Đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuốc BVTV có thể tự kiểm tra thời hạn sử dụng của giấy đủ điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp đúng quy định. Có thể kiểm tra xem đã được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo hay chưa ở trên phần mềm.

Xem thêm
Quan điểm trái chiều về kiểm kê khí nhà kính lĩnh vực chăn nuôi

Hội Chăn nuôi Việt Nam kiến nghị chưa đưa lĩnh vực, cơ sở chăn nuôi vào danh mục phải kiểm kê khí nhà kính trong giai đoạn hiện nay.

Cục trưởng Cục Thú y: ‘Không có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật’

Trước thông tin có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật, Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long đã đối thoại với các doanh nghiệp để làm rõ tin đồn này.

Trồng sầu riêng nghịch vụ, kiếm tiền tỷ mỗi năm

CẦN THƠ Một kỹ sư nông nghiệp có bí quyết xử lý sầu riêng nghịch vụ, tận dụng khoảng trống thị trường để bán được giá cao, mang về doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Bình luận mới nhất