| Hotline: 0983.970.780

Vào khu cách ly để bán đồ cho bệnh nhân dương tính Covid-19

Thứ Năm 21/05/2020 , 16:25 (GMT+7)

Người bán hàng rong vào tận khoa Nhiễm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, sau đó bán hàng trực tiếp cho người dương tính với Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Trọng Linh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Trọng Linh.

Chiều ngày 21/5, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. Bạc Liêu cho biết: Đơn vị vừa nhận báo cáo trường hợp người mua bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu có nguy cơ lây lan cộng đồng.

Theo báo cáo, khoảng 8h ngày 19/5, người đang điều trị Covid-19 tại khoa Nhiễm của bệnh viện cung cấp hình ảnh chụp được có người ngoài vào khu vực cách ly bán hàng rong trực tiếp cho bệnh nhân mắc virus.

Sau đó, hình ảnh trên được gửi lên cho Ban giám đốc Bệnh viện Bạc Liêu, ngay lập tức Ban giám đốc của bệnh viên thông báo cho Công an thành phố Bạc Liêu và đề nghị truy tìm tung tích của người bán hàng rong.

Qua xác minh của Công an TP. Bạc Liêu, xác định người bán hàng rong cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 là ông T.K.V. (SN 1988, phường 2 TP.Bạc Liêu, hiện tạm trú tại khóm 5, phường 3, TP. Bạc Liêu).

Theo ông V. trình bày, khoảng 17h30 phút ngày 16/5, trên đường đi từ nhà ngang khu cách ly thì ông H.H.T (SN 1987, quê tỉnh Hải Dương) là bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, kêu ông V. bán một ly trà đường (lúc này, cả 2 đều mang khẩu trang).

Mua nước xong, ông T. nhờ ông V. mua dùm một gói thuốc lá. Sau đó, ông V. đi đến chỗ một người tên M. mua thuốc và đem lại đưa cho T.

Lúc này, ông T tiếp tục nhờ ông V mua thêm 4 gói thuốc, ông V không mua mà về nhà kêu con gái là T.N.Y (SN 2011) đạp xe đi lại nhà bà M. mua thuốc, mua xong Y. đem cho ông V. và ông V. tiếp tục đem lại cho ông T. Sau đó, ông V. về nhà.

Báo cáo của BCD phòng, chống Covid-19 UBND TP Bạc Liêu. Ảnh: Trọng Linh.

Báo cáo của BCD phòng, chống Covid-19 UBND TP Bạc Liêu. Ảnh: Trọng Linh.

Qua xác minh của cơ quan Công an, thì ông V. khi quay về nhà có tiếp xúc với vợ con và ông T.B.H. (SN 1970, ngụ cùng khóm).

Riêng ông H. sau khi nhậu chung với ông V. vào tối 19/5, sau đó về nhà đã tiếp xúc với vợ và 5 người con.

Ngoài ra, sáng 19/5, ông V. có chở vợ con lại quán bò kho tại P2, TP. Bạc Liêu, mua đồ ăn sáng đem về (lúc này trong quán có khoảng 10 người). Đồng thời, trong khoảng thời gian từ ngày 16 - 19/5, ông V. tiếp tục đi bán hàng rong ở Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu (chưa rõ tiếp xúc với ai).

Hiện Ban Chỉ đạo Covid-19 TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo cơ quan chức năng đưa gia đình ông V. vào khu cách ly tập trung.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo Covid-19 TP. Bạc Liêu cũng quyết định đưa ông H. vào khu cách ly tập trung vì có tiếp xúc gần với ông V.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo đang theo dõi chặt diễn biến, nếu tình hình xấu nhất sẽ cách ly cục bộ một số nơi nhằm tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất