| Hotline: 0983.970.780

Vì sao hành động lạ của cầu thủ Thanh Hóa bị phạt nặng?

Thứ Tư 18/01/2017 , 06:50 (GMT+7)

Ức chế với những tác động của khán giả khiến mình bị thẻ đỏ, Omar đã nắm đấm tay phải rồi gập khuỷu tay lại, đưa lên trước mặt. Tay trái cũng nắm đấm, anh đặt lên bắp tay phải và làm động tác này 2 lần.

Phút 34 trận đấu S.Khánh Hòa – FLC Thanh Hóa ở vòng 2 V-League. Tiền đạo Pape Omar Faye của đội khách bị truất quyền thi đấu, trên đường rời sân, vì có phần ức chế với những tác động của khán giả khiến mình bị thẻ đỏ, Omar đã nắm đấm tay phải rồi gập khuỷu tay lại, đưa lên trước mặt. Tay trái cũng nắm đấm, anh đặt lên bắp tay phải và làm động tác này 2 lần.

14-54-15_top
Tiền đạo Pape Omar Faye (áo vàng) đang làm động tác “The Forearm Jerk”
 

Với nhiều người Việt, đây là một hành động lạ và đa phần chỉ hiểu rằng, Omar đang khiêu khích. Nhưng với HLV Ljupko Petrovic một người Nam Âu đúng nghĩa, năm nay đã 70, từng đưa CLB Red Star Belgrade lên ngôi vô địch European Cup (tiền thân của Champions League) năm 1991, thì ông không lạ. Thế nên, ông đã gọi cách phản ứng của Omar là ngu ngốc.

Hành động của Omar trong tiếng Anh gọi là “The Forearm Jerk” nghĩa là giật khuỷu tay. Khuỷu tay khi nắm đấm và gập lại sẽ giống như một dương vật cương cứng khổng lồ. Động tác này được đưa lên trước mặt và hướng vào những đối tượng ở phía trước, nó sẽ mang nghĩa một lời chửi thô tục.

Hành động giơ ngón tay giữa khiêu khích gọi là “ngón tay thối” ở Việt Nam không còn xa lạ. Vậy thì hãy hiểu, “The Forearm Jerk” chính là phiên bản khổng lồ của ngón “ngón tay thối” với mức độ thô tục lớn hơn.

“The Forearm Jerk” thường được sử dụng ở Pháp, Nam Âu và một số nước Latinh. Omar là một người Senegal nhưng đã có 5 năm chơi bóng ở Thụy Sỹ trước khi sang Việt Nam. Anh thừa biết hành động mà mình hướng về phía CĐV S.Khánh Hòa mang ý nghĩa gì.

7 năm trước, tiền vệ Hoàng Danh Ngọc của Nam Định nhận án treo giò 6 trận, nộp phạt 10 triệu đồng, vì có hành động giơ “ngón tay thối” về phía các CĐV Thể Công. Cầu thủ người Thái Bình lúc đó chỉ còn biết cúi đầu chịu phạt, không thể kêu ai được. Bây giờ nếu so sánh giữa án phạt của Pape Omar Faye với Hoàng Danh Ngọc thì cũng thấy nó bình thường thôi. Đâu phải là nặng?

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.