| Hotline: 0983.970.780

Video quân đội Nga tiêu diệt xe tăng Abrams và thiết giáp Bradley ở Donbass

Chủ Nhật 09/06/2024 , 08:45 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã phá hủy thêm một xe tăng M1 Abrams và một xe thiết giáp M2 Bradley do Mỹ sản xuất ở Donbass.

WATCH Russian forces destroy Ukrainian US-supplied armor — RT Russia & Former Soviet Union_227

Pháo tự hành Msta-S của Nga bắn đạn pháo Krasnopol dẫn đường có độ chính xác cao. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Các quan chức quốc phòng Nga cho biết chiếc Abrams đã bị trúng đạn pháo Krasnopol dẫn đường có độ chính xác cao của quân đội Nga, trong khi chiếc Bradley đã bị tiêu diệt bằng một máy bay không người lái (UAV) tự sát.

Đạn pháo Krasnopol được phóng từ pháo tự hành Msta-S, với đạn được dẫn đường bởi một máy bay không người lái trinh sát.

Một video cho thấy pháo tự hành Msta-S của Nga được được ngụy trang tốt trong rừng, với một phần của đoạn clip được quay từ UAV cho thấy một vụ nổ gần chiếc Abrams do quân đội Ukraine điều khiển. Cận cảnh từ máy bay không người lái cho thấy chiếc xe tăng bị bắn trúng bên sườn, với một cột khói bốc lên ở khu vực trúng đạn.

Pháo tự hành Msta-S của Nga tiêu diệt xe tăng Abrams do quân đội Ukraine điều khiển. Video: Bộ Quốc phòng Nga.

Một video khác cho thấy một binh sĩ Nga điều khiển UAV tự sát, đâm trực diện vào một chiếc Bradley do Mỹ sản xuất trên đường.

Máy bay không người lái tự sát của Nga tiêu diệt xe thiết giáp Bradley do quân đội Ukraine điều khiển. Video: Bộ Quốc phòng Nga.

Mỹ đã đồng ý gửi tổng cộng 31 xe tăng Abrams cho Ukraine vào tháng 1/2023, với lô hàng được bàn giao vào cuối năm đó. Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo về việc tiêu diệt một số xe tăng Abrams, thậm chí loại xe tăng này còn được trưng bày tại triển lãm các khí tài phương Tây bị tiêu diệt hồi tháng trước tại Moscow.

Hồi cuối tháng 4/2024, Ukraine được cho là đã rút xe tăng Abrams khỏi tiền tuyến vì lo sợ tổn thất trước các cuộc tấn công bằng UAV của Nga. Vào thời điểm đó, hãng tin AP ước tính rằng Kiev đã mất tổng cộng 5 chiếc Abrams.

Ukraine cũng nhận được khoảng 200 xe thiết giáp Bradley, khoảng 1/3 trong số đó đã bị tiêu diệt, bỏ lại, hư hỏng hoặc bị quân đội Nga thu giữ hồi tháng 3/2024, theo dữ liệu từ trang tình báo quân sự nguồn mở Oryx.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.