| Hotline: 0983.970.780

Viện Cây ăn quả Miền Nam phải xứng đáng là chỗ dựa của nhà vườn

Thứ Hai 21/12/2020 , 18:14 (GMT+7)

Mùa hặn năm 2019-2020 vừa qua, Viện Cây ăn quả Miền Nam đã tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật giúp nhà vườn ĐBSCL bị thiệt hại khôi phục sản xuất.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thăm và làm việc tại Viện Cây ăn quả Miền Nam sáng 21/12. Ảnh: Minh Đảm.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thăm và làm việc tại Viện Cây ăn quả Miền Nam sáng 21/12. Ảnh: Minh Đảm.

Ngày 21/12, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Viện Cây ăn quả miền Nam (tại xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) về việc sản xuất, lai tạo, phục tráng giống cây ăn quả, hoa màu phục vụ sản xuất nông nghiệp vùng ĐBSCL.

Dù cơ sở vật chất, nguồn nhân lực còn hạn chế nhưng những năm qua, Viện Cây ăn quả Miền Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Nổi bật nhất là công tác lai tạo giống mới, chất lượng cao phục vụ cho nhà vườn khu vực Nam bộ.

Năm qua, đơn vị đã chọn lọc, lai tạo được 13 giống cây ăn quả có chất lượng cao như: thanh long, dứa, cam, xoài. Bên cạnh đó, Viện cũng chọn nghiên cứu 11 chủng loại cây đầu giồng, cây giống gốc và triển khai 3 dự án hợp tác quốc tế về phát triển cây ăn quả.

Đặc biệt, năm qua, Viện Cây ăn quả Miền Nam còn tích cực chuyển giao khoa học, kỹ thuật giúp nhà vườn các tỉnh vùng ĐBSCL khôi phục vườn cây bị thiệt hại sau hạn mặn đạt kết quả từ 80%-100% đối với những vườn cây bị nhiễm mặn nhẹ và trung bình và duy trì bệnh viện cây trồng để giúp nhà vườn phòng chống dịch bệnh trên cây trồng có hiệu quả…

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường lưu ý Viện Cây ăn quả Miền Nam cần phát huy tiềm năng, tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật để xứng tầm là chỗ dựa cho nhà vườn. Ảnh: Minh Đảm.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường lưu ý Viện Cây ăn quả Miền Nam cần phát huy tiềm năng, tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật để xứng tầm là chỗ dựa cho nhà vườn. Ảnh: Minh Đảm.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao sự đóng góp hiệu quả của Viện Cây ăn quả Miền Nam, trong việc góp phần phát triển 360 nghìn ha cây ăn quả của vùng ĐBSCL, chiếm 36% diện tích của cả nước.

Viện Cây quả Miền Nam là một trong những đơn vị có vai trò quan trọng trong khu vực và cả nước để góp phần phát triển ngành trái cây.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng lưu ý cán bộ, viên chức Viện Cây ăn quả Miền Nam thời gian tới, cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng và đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cây ăn quả, lai tạo ra nhiều giống cây trồng, hoa màu theo nhu cầu của người dân và hướng xuất khẩu.

Tổ chức các hội thi trái cây, cây giống chất lượng cao của khu vực và phát huy tiềm năng, vị trí và nguồn nhân lực của Viện, xứng tầm là chỗ dựa của nhà vườn khu vực phía Nam.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất