| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam chưa phát hiện phóng xạ trong nước biển

Thứ Năm 07/04/2011 , 14:12 (GMT+7)

Qua phân tích, Viện khoa học kỹ thuật hạt nhân vẫn chưa phát hiện ra phóng xạ trong nước biển tại Việt Nam.

Tiến sĩ Trịnh Văn Giáp, Viện trưởng Viện khoa học kỹ thuật hạt nhân (Viện Năng lượng nguyên tử, Bộ Khoa học và Công nghệ) ngày 7/4 cho hay, qua phân tích, Viện này vẫn chưa phát hiện ra phóng xạ trong nước biển tại Việt Nam.

Trước thông tin Công ty Điện lực Tokyo (Nhật Bản) bơm nước nhiễm xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I ra biển, ông Giáp cho biết hiện chưa có số liệu cụ thể nên không nói trước được điều gì.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cho biết, việc bơm nước nhiễm xạ ra biển sẽ làm tăng hàm lượng phóng xạ có trong nước biển. Song, việc tăng bao nhiêu, mức độ lan truyền rộng ra sao thì cần phải có những theo dõi, đánh giá cụ thể.

Được biết trước đó, Công ty Điện lực Tokyo thông báo sẽ bơm 11.500 tấn nước nhiễm xạ ra biển sẽ được hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Mức phóng xạ trong lượng nước này cao hơn mức cho phép 500 lần và được cho là tương đối thấp, không gây nguy cơ nào cho sức khỏe con người, môi trường.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.