| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Malaysia trong vụ xử Đoàn Thị Hương

Thứ Hai 02/10/2017 , 19:17 (GMT+7)

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã  gặp gỡ động viên Đoàn Thị Hương bên lề phiên tòa. 

Cảnh sát Malaysia áp giải Đoàn Thị Hương tới tòa. Ảnh: Star.
 
Tòa Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia hôm nay xét xử công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisya bị tình nghi liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên hồi tháng hai, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết. 
 
Các luật sư bào chữa người Malaysia và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tham dự phiên tòa để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Đoàn Thị Hương. 
 
Sau khi Trưởng công tố bang Selangor Muhammad Iskandar đọc bản cáo trạng, các luật sư bào chữa đã phát biểu và tranh tụng với bên công tố, bào chữa cho Đoàn Thị Hương.
 
Tại phiên tòa, Đoàn Thị Hương khẳng định mình vô tội. Dự kiến trong đợt xét xử kéo dài từ ngày 02/10 – 30/11, có khoảng 30-40 nhân chứng được mời đến thẩm vấn trước tòa. 
 
Bên lề phiên tòa, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã gặp gỡ, động viên Đoàn Thị Hương. Đoàn Thị Hương cho biết tinh thần và tâm lý ổn định.
 
Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các luật sư bào chữa người Malaysia, các cơ quan liên quan để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của Đoàn Thị Hương.
 
Hương và Siti bị cáo buộc sát hại Kim Chol, người Triều Tiên, hôm 13/2, bằng cách bôi chất độc VX lên mặt nạn nhân. Liên Hợp Quốc cho biết đây là chất độc hủy diệt hàng loạt. 
 
Tuy nhiên, hai phụ nữ trong vụ án nói họ không biết mình tham gia vào cuộc tấn công chết người. Họ tưởng chỉ đang thực hiện một trò chơi khăm theo kiểu truyền hình thực tế. Hương và Siti sẽ chịu án tử hình nếu bị kết tội. Phiên xử Hương và Siti sẽ kéo dài đến ngày 30/11 tại Tòa án tối cao Shah Alam, ngoại ô Kuala Lumpur.
 
Các quan chức Hàn Quốc và Mỹ nói nạn nhân là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Triều Tiên bác bỏ, nói đây là công dân Kim Chol. Vụ việc từng khiến quan hệ giữa Malaysia và Triều Tiên trở nên căng thẳng, hai nước trục xuất đại sứ của nhau, cấm công dân nước kia xuất cảnh.

 

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.