| Hotline: 0983.970.780

Doanh nghiệp khó khăn, nhiều công nhân phải tạm nghỉ việc

Thứ Ba 18/10/2022 , 13:35 (GMT+7)

QUẢNG NINH Nhiều công nhân và cán bộ Công ty Viglacera Hạ Long có thể phải tạm nghỉ việc do đơn vị đang gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Sản xuất ngói tại Viglacera Hạ Long. Ảnh: Khánh Giang (Báo QN).

Sản xuất ngói tại Viglacera Hạ Long. Ảnh: Khánh Giang (Báo QN).

Công ty CP Viglacera Hạ Long (Quảng Ninh) dự kiến đưa ra phương án sử dụng lao động và sắp xếp, cơ cấu tổ chức tại các đơn vị sản xuất do tình hình hoạt động của công ty gặp khó khăn.

Đại diện Viglacera Hạ Long cho biết, tình hình sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn, giá than rất cao (hiện đang gấp đôi so với thời điểm tháng 12/2021) và khan hiếm, rất khó để mua được than phục vụ sản xuất.

Bên cạnh đó nguyên liệu đất sét đầu vào hiện rất xấu, không đủ để sản xuất; công tác xin cấp mỏ, đền bù giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, thủ tục hoàn thiện phải trên 3 năm, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất ngày càng tăng...

Tại một số nhà máy, các sản phẩm tiêu thụ chậm, giá bán không bù được chi phí sản xuất, hiện đang không còn mặt bằng để xếp sản phẩm.

Căn cứ tình hình thực tế tại công ty, ngày 17/10/2022, lãnh đạo chủ chốt Viglacera Hạ Long đã tổ chức họp và đưa ra phương án cho phù hợp với tình hình hiện nay.

Cụ thể, dự kiến Viglacera Hạ Long sẽ tạm dừng một số dây chuyền sản xuất. Riêng Nhà máy Ngói Tiêu Giao vẫn hoạt động sản xuất 4/4 dây chuyền.

Do tình hình sản xuất kinh doanh đang khó khăn nên nhiều công nhân, cán bộ của công ty phải tạm nghỉ để chờ việc.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.