| Hotline: 0983.970.780

Vỡ bờ bao cồn Hô, 25 ha vườn cây ăn trái bị nước mặn tràn vào

Thứ Tư 14/02/2024 , 14:04 (GMT+7)

Sóng to kết hợp với triều cường làm vỡ đoạn đê ở cồn Hô, huyện Càng Long gây ngập 19 căn nhà và 25 ha vườn cây ăn trái bị nước mặn tràn vào.

Ngày 14/2, ông Lê Văn Song, Phó Chủ tịch xã Đức Mỹ, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh cho biết, trước đó vào lúc 3 giờ ngày Mùng 1 Tết Giáp Thìn, tức ngày 10/2/2024, do triều cường dâng cao kết hợp  sóng to và gió lớn, đã xảy ra sự cố sạt lở đoạn đê dài khoảng 10m ở 2 ấp thuộc khu vực cồn Hô.

Cụ thể, vụ sạt lở bờ bao tại ấp Mỹ Hiệp A có chiều dài khoảng 794m, trong đó sạt lở ăn sâu vào bờ từ 0,5 đến 3m làm vỡ bờ bao với chiều dài khoảng 6m. Hậu quả sự cố gây ngập 19 căn nhà và khoảng 25ha vườn cây ăn trái của người dân bị nước mặn tràn vào.

Toàn bộ khu du lịch cồn Hô bị nước ngập khách không thể đến tham quan. Ảnh: LVS.

Toàn bộ khu du lịch cồn Hô bị nước ngập khách không thể đến tham quan. Ảnh: LVS.

Đến trưa 14/2, xã đã điều động phương tiện xe cơ giới để gia cố tạm đoạn vỡ bờ bao và theo dõi diễn biến của triều cường để có hướng khắc phục và hướng dẫn người dân xử lý kịp thời.

Đồng thời, để tiếp tục gia cố các đoạn có nguy cơ bị sạt lở trong thời gian tới UBND xã đã gửi đề nghị đến huyện, xem xét xuất nguồn quỹ Phòng, chống thiên tai để hỗ trợ cho xã khắc phục sự cố để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Đến trưa ngày 14/2, lực lượng chức năng đã điều xe cuốc đến khu vực sạt lở, khẩn trương khắc phục sự cố. Ảnh: LVS.

Đến trưa ngày 14/2, lực lượng chức năng đã điều xe cuốc đến khu vực sạt lở, khẩn trương khắc phục sự cố. Ảnh: LVS.

Cồn Hô thuộc địa phận xã Đức Mỹ, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh có diện tích tự nhiên hơn 25ha, với 24 hộ dân sinh sống. Cồn Hô được bao bọc bởi dòng sông Cổ Chiên và giáp các tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre, được phù sa bồi đắp nên trồng nhiều các loại cây ăn trái, nhất là bưởi da xanh (chiếm trên 85%). Những năm gần người dân tự đầu tư hạ tầng để phát triển du lịch phục vụ nhu cầu tham quan trải nghiệm của du khách.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Đại hội đại biểu lần thứ V Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Sáng 27/9, Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029; kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất