| Hotline: 0983.970.780

Vụ lũ cát đỏ ở TP Phan Thiết: Chủ đầu tư chưa tuân thủ quy định

Thứ Tư 22/05/2024 , 17:50 (GMT+7)

BÌNH THUẬN Chủ đầu tư dự án chưa tuân thủ quy định về phòng chống thiên tai nên gây ra sạt lở cát đỏ ở TP Phan Thiết.

Lũ cát đỏ vừa qua đã gây ùn tắc giao thông và hư hỏng nhiều tài sản của người dân. Ảnh: ĐS.

Lũ cát đỏ vừa qua đã gây ùn tắc giao thông và hư hỏng nhiều tài sản của người dân. Ảnh: ĐS.

Ngày 22/5, Sở Xây dựng Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn khẩn trương tập trung nhân lực, thiết bị để khắc phục hậu quả mưa lũ sạt lở xảy ra rạng sáng ngày 21/5, đồng thời đề ra biện pháp cụ thể để phòng chống lâu dài, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

Trước đó, vào sáng 21/5, do mưa lớn dẫn đến sạt lở cát tại vị trí dự án tại phường Mũi Né (TP Phan Thiết) do Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn làm chủ đầu tư. Vụ việc này đã gây ùn tắc giao thông, khiến hư hỏng tài sản và có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến tính mạng của người dân.

Kiểm tra thực tế tại hiện trường, Sở Xây dựng Bình Thuận nhận thấy việc sạt lở cát này là do Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng dự án chưa tuân thủ các quy định về phòng chống thiên tai.

Cũng trong ngày 22/5, Sở Xây dựng có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận về tình hình khẩn cấp, nguy hiểm của dự án thoát nước phía hạ lưu đường ĐT.706B, tại cửa ra số 2 và số 3, phường Hàm Tiến (TP Phan Thiết).

Theo đó, Sở Xây dựng đã đi kiểm tra thực tế khu vực dự án thoát nước trên, ghi nhận hiện trạng khu vực này bị sạt lở nghiêm trọng, gây thiệt hại tài sản của người dân, doanh nghiệp và làm cản trở lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu.

Theo dự báo, trong thời gian tới sẽ tiếp tục có mưa lớn kéo dài, khu vực trên có thể tiếp tục sạt lở, gây tổn thất lớn đến người và tài sản của nhân dân và làm hư hỏng các tuyến đường giao thông. Vì vậy Sở Xây dựng nhận thấy cần thiết phải xây dựng công trình khẩn cấp thoát nước phía hạ lưu đường ĐT.706B, cửa ra số 2 và số 3, để kịp thời phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai…

Xem thêm
Ông Nguyễn Văn Yên suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống

Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Yên.

Tìm 'kế sách' hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao

Ngày 15/6, Sở NN-PTNT tỉnh Tây Ninh tổ chức Tọa đàm 'Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao'.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm