| Hotline: 0983.970.780

Vũ Quang hội tụ nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, trải nghiệm

Chủ Nhật 07/11/2021 , 20:13 (GMT+7)

'Vũ Quang hội tụ đủ các yếu tố để phát triển du lịch cộng đồng, sinh thái và du lịch trải nghiệm...', Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh.

Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương Nguyễn Minh Tiến cùng đoàn công tác đi khảo sát thực tế tại khu dân cư kiểu mẫu thôn Hoa Thị, xã Thọ Điền.

Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương Nguyễn Minh Tiến cùng đoàn công tác đi khảo sát thực tế tại khu dân cư kiểu mẫu thôn Hoa Thị, xã Thọ Điền.

Chiều 6/11, Đoàn công tác Văn phòng điều phối nông thôn mới (NTM) Trung ương do Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương Nguyễn Minh Tiến làm trưởng đoàn có chuyến tham quan, khảo sát tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng, sinh thái và trải nghiệm ở huyện miền núi, biên giới Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Cùng đi, còn có lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Vũ Quang.

Qua kiểm tra, Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương Nguyễn Minh Tiến và đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của huyện Vũ Quang trong triển khai, thực hiện chương trình xây dựng NTM.

Lãnh đạo các cấp thăm và trò chuyện với người dân thôn Hoa Thị, xã Thọ Điền.

Lãnh đạo các cấp thăm và trò chuyện với người dân thôn Hoa Thị, xã Thọ Điền.

Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương nhấn mạnh: Vũ Quang hội tụ đủ các yếu tố để phát triển du lịch cộng đồng, sinh thái và du lịch trải nghiệm. Để thực hiện được mục tiêu này, huyện cần khai thác, phát huy các tiềm năng, lợi thế của địa phương và thu hút các nhà đầu tư để hình thành các tour, tuyến du lịch;

Nhất là tiếp tục khai thác tốt tiềm năng lợi thế của địa phương trong phát triển kinh tế, xây dựng cảnh quan môi trường, sinh thái an lành, tạo ra các điểm nhấn ở vùng nông thôn thực sự cuốn hút; Cùng với đó, giữ gìn và phát huy tốt bản sắc văn hóa dân tộc và các loại hình nghệ thuật truyền thống của quê hương.

Trung tâm huyện miền núi Vũ Quang.

Trung tâm huyện miền núi Vũ Quang.

Ông Nguyễn Minh Tiến cũng cho rằng, địa phương đã có cách làm hay, sáng tạo, biết khơi dậy sức dân, tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai các tiêu chí NTM, nhất là việc xây dựng các khu dân cư, cụm dân cư kiểu mẫu và phát triển đa dạng các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu.

Sau hơn 10 năm xây dựng Nông thôn mới, cơ sở hạ tầng của Vũ Quang từng bước được đầu tư đồng bộ, khang trang, đời sống tinh thần, vật chất của người dân được nâng lên, quốc phòng an ninh được giữ vững.

Bộ mặt nông thôn Vũ Quang giờ đây thực sự khởi sắc; nhiều khu dân cư thực sự “sạch đẹp, trù phú, an lành”, đây chính là những thế mạnh để huyện phát triển du lịch cộng đồng, sinh thái và trải nghiệm.

Những vườn đồi trù phú ở huyện Vũ Quang.

Những vườn đồi trù phú ở huyện Vũ Quang.

Trong quá trình xây dựng NTM, Vũ Quang đã khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế vườn đồi, trang trại; thay đổi tư duy sản xuất của người dân tạo ra nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng như mật ong, mật mía, cam, hồng.

Cũng trong chuyến đi, Đoàn công tác khảo sát thực tế tại một số nơi như khu dân cư kiểu mẫu thôn Hoa Thị, xã Thọ Điền; khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Thanh Bình và thôn Cừa Lĩnh (xã Đức Lĩnh); khảo sát tiềm năng du lịch sinh thái Hồ Ngàn Trươi gắn với Vườn Quốc gia Vũ Quang. Tham quan mô hình nuôi cá lồng bè.

Ngoài ra, Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương Nguyễn Minh Tiến cùng đoàn còn tham quan cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP ở thị trấn Vũ Quang vừa được khai trương sáng 6/11 với 70 mặt hàng, trong đó có 40 sản phẩm OCOP trong và ngoài huyện và 30 sản phẩm đặc trưng của các vùng miền trong tỉnh.

Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương Nguyễn Minh Tiến (thứ 4 từ trái sang) tham quan cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP ở thị trấn Vũ Quang.

Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương Nguyễn Minh Tiến (thứ 4 từ trái sang) tham quan cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP ở thị trấn Vũ Quang.

Vũ Quang đã được Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020 và là huyện miền núi, biên giới đầu tiên của cả nước có được vinh dự này. Tiếp đó Chủ tịch nước cũng đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Vũ Quang vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" giai đoạn 2016 – 2020.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.