| Hotline: 0983.970.780

Vụ tấn công ở Đắk Lắk: Có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ

Thứ Tư 14/06/2023 , 20:11 (GMT+7)

Vụ việc xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk là hành vi gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng, có tổ chức, rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính.

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: Báo CAND.

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: Báo CAND.

Ngày 14/6, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết: Rạng sáng 11/6, đám đông xông vào trụ sở UBND xã Ea Ktur, Ea Tiêu, đập vỡ cửa kính, bắn và sau đó dùng vũ khí thô sơ tấn công tước đoạt mạng sống của Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu, 4 cán bộ công an và làm hai công an trọng thương.

Chúng ném bom xăng đốt phá trụ sở. Trên đường di chuyển, các nghi phạm chặn bắn lái xe và người dân. "Hành vi diễn ra man rợ như đã thực hiện với cán bộ xã", ông Xô nói và cho hay 3 người dân đã tử vong và một số người khác bị thương.

Theo ông Tô Ân Xô, các nghi phạm khai "nhận được chỉ đạo nếu gặp cán bộ và công an xã thì giết chết, cướp tài sản, súng đạn".

"Khi biết có sự việc xảy ra tại trụ sở xã, Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu với tinh thần quả cảm, hết lòng vì sự nghiệp chung đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường dù đang trong đêm và bị kẻ xấu giết hại", Trung tướng Xô nói.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã chỉ đạo thực hiện chế độ, chính sách với cán bộ, chiến sĩ hy sinh, bị thương. 6 cán bộ hy sinh được công nhận liệt sỹ.

Đến tối 14/6, lực lượng chức năng đã bắt 46 nghi phạm. Lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo áp dụng mọi biện pháp cần thiết để truy bắt hết số nghi phạm đang lẩn trốn, thu giữ toàn bộ vũ khí, vật liệu nổ. Đặc biệt, lực lượng tham gia truy bắt phải được đảm bảo an toàn.

Bộ Công an yêu cầu và kêu gọi các nghi phạm đang lẩn trốn sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Người dân được đề nghị tích cực tham gia tố giác tội phạm, cung cấp thông tin chính xác giúp lực lượng chức năng truy bắt.

Người phát ngôn Bộ Công an cho hay, việc điều tra đang được tiến hành và đồng thời triển khai các biện pháp loại trừ nguy cơ xảy ra vụ việc tương tự. Công an sẵn sàng lực lượng, phương tiện để xử lý các tình huống phức tạp phát sinh.

Tại xã Ea Tiêu, Ea Ktur, tình hình đã ổn định, cuộc sống người dân trở lại bình thường.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.