| Hotline: 0983.970.780

Vùng hoa, cây cảnh văn hóa, an toàn ở Hải Phòng

Thứ Ba 19/07/2016 , 14:35 (GMT+7)

Đây là mô hình mới được triển khai tại xã Đặng Cương (huyện An Dương) - một xã chuyên trồng hoa, cây cảnh của TP Hải Phòng.

11-49-52_img_1243
Các đơn vị trong xã ký kết giao ước phối hợp và thi đua

 

Xã Đặng Cương rộng gần 490ha, dân số hơn 8 nghìn người, có tuyến tỉnh lộ 351 và huyện lộ An Kim Hải đi qua. Một đặc điểm của vùng chuyên canh hoa, cây cảnh này là vào dịp cuối năm, lượng khách khắp nơi đổ về rất đông, dẫn đến phức tạp về an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, người dân vẫn quen với lối sống thôn quê, thiếu cảnh giác nên có nhiều sơ hở để tội phạm lợi dụng, trộm cắp tài sản.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn xã đã xảy ra 59 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 39 vụ trộm cắp, chủ yếu là trộm cắp xe của bà con đang lao động trên đồng và cây cảnh. Hơn nữa, nhiều vấn đề an ninh trật tự khác cũng nảy sinh từ quá trình đô thị hóa nhanh chóng trên địa bàn như việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án giao thông đô thị đã phát sinh các mâu thuẫn, khiếu kiện phức tạp…

Từ thực tế đó, xã Đặng Cương triển khai Kế hoạch xây dựng mô hình “Vùng hoa, cây cảnh văn hóa, an toàn về an ninh trật tự”. Trong đó, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền, các thôn xóm, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Chú trọng làm tốt việc quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, đặc biệt là các đối tượng lưu động. Đặc biệt là nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia tố giác tội phạm…

Đây cũng là một cách để hoàn thành các tiêu chí NTM (an ninh trật tự, nâng cao thu nhập) ở địa phương.

11-49-52_img_4909
Đường vào một vùng chuyên canh hoa, cây cảnh xã Đặng Cương

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.